Tê cóng trong đêm Hà Nội lạnh dưới 10 độ C trông cây cảnh Tết

Những chủ hộ kinh doanh đào, quất, bưởi, cây cảnh Tết gần như phải thức trắng đêm để trông thành quả của cả năm.
Tê cóng trong đêm Hà Nội lạnh dưới 10 độ C trông cây cảnh Tết

Nhiệt độ về đêm tại Hà Nội trong thời gian này luôn ở ngưỡng dưới 10 độ C, nhiều chủ hộ kinh doanh cây cảnh Tết phải thức trắng đêm trong giá lạnh để trông hàng trăm chậu cây trị giá lớn.

Ngay cả khi ban ngày, những người đàn ông này cũng tận dụng những cành đào khô để đốt sưởi ấm khi làm việc dù đã khoác những lớp áo rất dày.

Dọc những con đường như Võ Chí Công, Lạc Long Quân, những "chợ hoa vỉa hè" này thường được chủ vườn cắt cử người trông cả ngày lẫn đêm.

Một điếu thuốc, tách trà nóng cũng có thể làm cơ thể ấm lên tạm thời trong thời tiết giá lạnh tại Hà Nội về đêm.

Những người trông đào, quất Tết phải đội kín khăn, mũ trên đầu chống rét.

 

Có thể thấy rõ sự rét buốt trên gương mặt thanh niên này.

Những cây đào có giá trị cả trăm triệu được thắp đèn sưởi ấm.

Theo anh Hiếu (quận Tây Hồ, Hà Nội) là chủ một cửa hàng bưởi cảnh trên đường Võ Chí Công chia sẻ: "Những ngày này nhà tôi thường thay nhau ra ngoài này trông hàng, mất một cây có khi đi tong cả chục triệu đồng. Trời về đêm rất lạnh, nhưng chỉ dám bật đèn sưởi và đắp chăn chứ không thể đốt lửa nếu không cây cảnh sẽ chết".

Nhiệt độ lạnh cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc đào ra hoa, những chủ vườn dù phải chịu rét nhưng những cây đào lại được "khoác" lớp ni-lông, bật đèn sưởi để đảm bảo quá trình sinh trưởng cho ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán.

Giấc ngủ bên đường trong đêm lạnh.

Theo Trung tâm KTTV TW, khoảng ngày 02/02 không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại, đợt rét đậm, rét hại ở Hà Nội tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 05/02/2018, vùng núi cao có băng giá.

Theo Vov

Có thể bạn quan tâm