Thái Nguyên sắp có dự án Khu đô thị Phú Bình 2 gần 800 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị Phú Bình 2 có địa điểm triển khai dự án thuộc địa bàn các đơn vị thị trấn Hương Sơn, xã Xuân Phương và xã Nga My thuộc huyện Phú Bình. Quy mô sử dụng đất là 11,12ha; tổng chi phí thực hiện dự án 790 tỷ đồng.
Thái Nguyên sắp có dự án Khu đô thị Phú Bình 2 gần 800 tỷ đồng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu đô thị Phú Bình 2, có quy mô sử dụng đất là 11,12ha, tổng chi phí thực hiện gần 800 tỷ đồng.

Theo đó, Dự án Khu đô thị Phú Bình 2 được triển khai nhằm mục tiêu cụ thể hóa đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Hình thành một khu đô thị hiện đại đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội với đầy đủ dịch vụ tiện ích nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Bình.

Địa điểm triển khai dự án thuộc địa bàn các đơn vị thị trấn Hương Sơn, xã Xuân Phương và xã Nga My thuộc huyện Phú Bình. Dự án có quy mô sử dụng đất là 11,12ha, còn lại 4,84ha là đất giao thông thuộc dự án đường nối Quốc lộ 37 đến cầu vượt sông Cầu đang triển khai theo hình thức đầu tư công.

Trong đó, chỉ tiêu sử dụng đất sau khi đầu tư sẽ bao gồm: Đất ở 41.501m2; đất công cộng 3.564m2; đất cây xanh 10.193m2; đất mặt nước 1.388m2; đất hạ tầng kỹ thuật 7.365m2; đất giao thông 47.189m2. Tỉnh dự kiến quy mô kiến trúc sẽ theo đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của dự án theo đồ án quy hoạch chi tiết đã được duyệt.

Các công trình nhà ở được đầu tư xây dựng theo quy hoạch chi tiết được duyệt với số tầng cao là tối thiểu là 3 tầng, tối đa là 5 tầng, mật độ xây dựng phù hợp với quy chuẩn xây dựng hiện hành và quy hoạch được duyệt, diện tích sàn xây dựng 142.556m2.

Các khu vực thực hiện xây phần thô và hoàn thiện mặt tiền của công trình nhà ở trên toàn bộ các lô đất ở của dự án (không bao gồm các ô đất ở tái định cư). Công trình thương mại dịch vụ với diện tích đất 3.564m², với mật độ xây dựng 65%, tầng cao 7 tầng, diện tích sàn xây dựng 16.216,2m² đảm bảo phù hợp với chức năng sử dụng đất theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Dự án dự kiến sẽ cung cấp nhà ở, đất ở liền kề, công trình thương mại dịch vụ, công trình công cộng, đường giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh cảnh quan… Trong đó, dự kiến tạo ra 35.639m2 đất ở, nhà ở liền kề; 5.862m2 đất ở tái định cư.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm tiền sử dụng đất): 790,042 tỷ đồng. Nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án phải huy động nguồn vốn hợp pháp để thực hiện dự án theo quy định (trong đó vốn chủ sở hữu tối thiểu không thấp hơn 20% tổng vốn đầu tư dự án).

Sơ bộ vốn đầu tư của dự án nêu trên chỉ là dự kiến, không sử dụng để tính toán tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư được lựa chọn thực hiện dự án, việc xác định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của dự án được thực hiện theo quy định của pháp luật. Dự án cũng được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm tính từ ngày nhà đầu tư được cơ quan có thẩm quyền quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất. Tiến độ thực hiện dự kiến từ quý III/2022 đến hết quý III/2026.

Có thể bạn quan tâm