Thaiholdings rót 600 tỷ vào ngành chăn nuôi lợn

Thông tin trên được đưa ra trong cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2022 của CTCP Thaiholdings.
Thaiholdings rót 600 tỷ vào ngành chăn nuôi lợn

Theo đó, Tập đoàn Thaigroup (công ty con của Thaiholdings) đã rót 600 tỷ đồng để đầu tư dự án chăn nuôi lợn và sản xuất lợn giống tại Thanh Hóa.

Cụ thể, Thaigroup rót 300 tỷ đồng cùng với CTCP Xuân Thiện Thanh Hoá 2 và 300 tỷ đồng cùng với CTCP Xuân Thiện Thanh Hoá 3 để thực hiện dự án.

Theo hợp đồng, ThaiGroup sẽ nhận 60% lợi nhuận từ mỗi dự án sau khi trừ đi các khoản trích lập theo dự phòng.

Hai khoản đầu tư được thực hiện trong nửa đầu năm 2022 - khi giá thịt lợn tăng mạnh (hiện khoảng 70.000 đồng/kg lợn hơi) và được dự báo sẽ còn ở mức cao cho tới Tết Nguyên đán.

Thaiholdings của Bầu Thụy đổ tiền vào lĩnh vực nuôi lợn sau khi từ bỏ tham vọng du lịch vũ trụ. Trong quý II, Thaiholdings đã thực hiện chuyển nhượng phần vốn góp của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Bãi Thơm - Phú Quốc (trước đây là CTCP Thaispace). THD đặt mục tiêu sẽ hoàn tất việc chuyển nhượng vốn trong quý III/2022.

Thaispace có trụ sở tại Phú Quốc, được thành lập với mục tiêu là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc nếu được các cơ quan quản lý cấp phép. Hồi giữa tháng 5/2022, vốn điều lệ của Thaispace giảm mạnh từ 26.688 tỷ đồng xuống còn 2.275 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm