Tham vọng của Samsung khi bước vào thị trường nhẫn thông minh

Samsung chính thức gia nhập thị trường nhẫn thông minh với sản phẩm mới mang tên Galaxy Ring, cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi lớn như Oura. Điểm khác biệt lớn nhất của Galaxy Ring là không yêu cầu phí đăng ký, hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng…

Tham vọng của Samsung khi bước vào thị trường nhẫn thông minh

Samsung đang bước vào thị trường nhẫn thông minh với sản phẩm mới mang tên Galaxy Ring. Đây là lần đầu tiên công ty tham gia vào phân khúc này, vốn đang được thống trị bởi thương hiệu Oura. Một số nhà sản xuất nhẫn thông minh khác bao gồm Xiaomi, Ultrahuman và RingConn.

Samsung khẳng định, sản phẩm của họ có nhiều tính năng tiên tiến không thua kém bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào, bao gồm khả năng tự động ghi lại thông tin luyện tập, phân tích và theo dõi chất lượng giấc ngủ, cùng nhiều tính năng bổ sung khác như phân tích nhiệt độ. Những dữ liệu này có thể được sử dụng để cung cấp thông tin sức khoẻ toàn diện, được cá nhân hoá tuỳ theo người dùng.

Theo Fortune Business Insights, thị trường công nghệ đeo trên người (wearable technology) toàn cầu trị giá khoảng 120,54 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến đạt 157,94 tỷ USD vào năm 2024. Đến năm 2032, con số này dự kiến đạt 1.415,26 tỷ USD.

Hiện tại, những tên tuổi lớn nhất trong thị trường này bao gồm Apple, Samsung, Microsoft, Sony, Huawei và Fossil Group.

Các sản phẩm công nghệ đeo trên người phổ biến nhất hiện nay bao gồm đồng hồ thông minh, vòng đeo tay thông minh và một số thiết bị theo dõi thể chất khác. Công nghệ đeo trên người cũng được mở rộng sang các phụ kiện khác như kính, quần áo, tai nghe…

Nhẫn thông minh là thiết bị mới nhất đang tạo nên một làn sóng trên thị trường bởi thiết kế nhỏ gọn, thoải mái và không quá nặng, nhưng vẫn có đủ mọi khả năng để thu thập số liệu theo dõi sức khoẻ quan trọng.

Samsung cho biết họ nhận thấy người tiêu dùng quan tâm đến nhẫn thông minh và kỳ vọng rằng dòng sản phẩm này sẽ tăng trưởng gấp sáu lần vào năm 2030, theo dữ liệu từ Contrive Datum Insights.

Ông James Kitto, phó chủ tịch của Samsung tại khu vực Anh và Ireland cho biết Galaxy Ring được thiết kế để mang lại trải nghiệm khác biệt. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế mỏng nhẹ và khả năng đeo thoải mái 24/7. Galaxy Ring sẽ trở thành một phần của hệ sinh thái Galaxy, cung cấp kết nối liền mạch các thông tin sức khỏe tích hợp để giúp người dùng có thể dễ dàng chăm sóc bản thân và những người xung quanh.

unnamed-2694.jpg
Sản phẩm Galaxy Ring của Samsung

Ông Kitto cũng chia sẻ, mặc dù một số khách hàng có thể thấy thuận tiện khi kết nối nhẫn thông minh với các thiết bị Samsung khác, nhưng nó hoàn toàn phù hợp để sử dụng như một thiết bị độc lập. “Samsung Health là ứng dụng sức khỏe lớn nhất và được sử dụng nhiều nhất trên điện thoại thông minh ở Vương quốc Anh, vì vậy chúng tôi đã có một cơ sở cài đặt sẵn và sẽ giúp khách hàng dễ dàng đưa thông tin từ nhẫn thông minh vào bộ dữ liệu đó”, ông Kitto chỉ ra.

Khác với nhiều đối thủ cạnh tranh, Samsung nhấn mạnh rằng họ sẽ không thu phí đăng ký hàng tháng. “Bạn chỉ cần thanh toán một lần cho sản phẩm. Chúng tôi không có nhu cầu hưởng lợi từ các khoản phí hàng tháng của khách hàng. Tôi nghĩ rằng đây là khác biệt lớn của Samsung so với các thương hiệu nhỏ hơn ngoài thị trường. Chúng tôi tin rằng đây là cơ hội để phát triển lớn mạnh và duy trì gắn kết với 25 triệu khách hàng cốt lõi của Samsung”.

Hiện tại, nhẫn thông minh Galaxy Ring của Samsung có mức giá khá cao, vào khoảng 474 Euro ở thị trường Anh.

Ngoài ra, có thông tin từ ETNews cho thấy Apple cũng có thể tham gia vào thị trường nhẫn thông minh, sau khi công ty đã đăng ký bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này từ vài năm trước. Nếu được ra mắt, sản phẩm sẽ mang đến các hỗ trợ song song với Apple Watch để giúp người dùng có được thông tin toàn diện hơn về sức khoẻ cá nhân.

Tương tự, vào đầu tháng 6/2024, Cục Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) đã cấp cho thương hiệu Fitbit (thuộc sở hữu của Google) bằng sáng chế cho một chiếc nhẫn thông minh. Bằng sáng chế có tên gọi "Nhẫn đo lường dữ liệu sinh trắc học bằng phương pháp quang học”.

Xem thêm

Khu vực của Samsung tại sự kiện Mobile World Congress ở Barcelona, Tây Ban Nha

Lợi nhuận Samsung tăng gần 1.500% nhờ AI

Samsung vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 vượt trội với doanh thu và lợi nhuận tăng vọt, phần lớn nhờ sức hút của dòng chip nhớ cao cấp được sử dụng cho hoạt động phát triển trí tuệ nhân tạo…

Có thể bạn quan tâm

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…