Thành viên Tân Hoàng Minh huy động được 1.750 tỷ đồng cho dự án tại Phú Quốc

Tính từ tháng 7 đến nay, Soleil - thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã ba lần huy động vốn cho dự án khu du lịch Hoàng Hải ở Bãi Trường, Phú Quốc.
Thành viên Tân Hoàng Minh huy động được 1.750 tỷ đồng cho dự án tại Phú Quốc

CTCP Chứng khoán Agribank vừa thu xếp cho CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, thành viên thuộc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu vào ngày 1/11.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản bảo đảm. Lô trái phiếu này có kỳ hạn 36 tháng, lãi suất cố định 11,5% mỗi năm và được mua lại bởi hai tổ chức trong nước, trong đó có một tổ chức tín dụng.

Tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với thửa đất số 1784, tờ bản đồ số 57 tại dự án Khu du lịch Hoàng Hải (quy mô hơn 12 ha).

Soleil cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được doanh nghiệp dùng để hợp tác với CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Hoàng Hải Phú Quốc để phát triển lô A3 dự án Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải tại khu 5, Khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Được biết, đây là lần thứ ba kể từ khi công bố ra mắt siêu quần thể "thành phố không ngủ" tại thị xã Dương Tơ, Phú Quốc vào đầu tháng 7, Tập đoàn Tân Hoàng Minh bảo lãnh cho công ty thành viên huy động vốn thông qua trái phiếu.

Trước đó, trong ba ngày 6 - 9/7, CTCP Chứng khoán An Bình đã thu xếp cho Soleil phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 24 tháng và lãi suất 11,75% mỗi năm.

Đến ngày 20/8, CTCP Chứng khoán Agribank đã thu xếp cho doanh nghiệp này phát hành 450 tỷ đồng trái phiếu có kỳ hạn 24 tháng, lãi suất cố định 11,5%.

Các lần phát hành đều phục vụ vốn để Soleil hợp tác với CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Hoàng Hải Phú Quốc phát triển các lô đất thuộc Khu du lịch phức hợp Hoàng Hải.

Như vậy, tính đến nay, Soleil đã huy động được 1.750 tỷ đồng cho dự án này.

Thông tin được Tập đoàn Tân Hoàng Minh công bố mới đây cho biết, doanh nghiệp đang phát triển "Tổ hợp quần thể du lịch không ngủ" tại Bãi Trường, Phú Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD).

Dự án có quy mô 34 ha, bao gồm hệ thống khách sạn 5 sao, 129 shophouse, 76 biệt thự và 15 tòa căn hộ khách sạn condotel (7.000 đến 8.000 căn),...

Về Soleil, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 5/2008, đồng thời là thành viên của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Hiện nay, Soleil có trụ sở chính tại dự án D'. Le Roi Soleil Quảng An của Tân Hoàng Minh tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm