Thêm một startup Việt tham gia thị trường gọi xe

Ứng dụng gọi xe FastGo nhận được sự quan tâm của nhiều quỹ nước ngoài ngay trước khi ra mắt thị trường.
Thêm một startup Việt tham gia thị trường gọi xe

Uber rút khỏi Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng để lại một mình Grab độc chiếm thị trường. Tranh thủ thời cơ này, nhiều ứng dụng gọi xe mới tại Việt Nam đã được ra đời và đang chuẩn bị kế hoạch phát triển mạnh mẽ.

Điển hình là sự xuất hiện mới đây của ứng dụng gọi xe FastGo - được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ MPOS, thuộc hệ sinh thái Tập đoàn công nghệ Nexttech.

Theo một số nguồn tin, ứng dụng FastGo hiện đã được nhiều quỹ nước ngoài đầu tư vào. Mặc dù số tiền chưa được tiết lộ, nhưng tham vọng của startup này là rất lớn.

Được biết, FastGo ra đời dành cho các chủ xe cá nhân và xe taxi đăng ký sử dụng, qua đó cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng có nhu cầu. Nói cách khác, đây là một ứng dụng gọi xe tương tự nguyên lý hoạt động so với các hãng như Grab, Uber...

FastGo có 4 dịch vụ cốt lõi là: Fast Car - dịch vụ xe 4 bánh dành cho tài xế cá nhân co nhu cầu kiếm thêm thu nhập từ việc chạy xe; Fast Taxi - dịch vụ liên kết với các hãng taxi để cung cấp giải pháp gọi xe trên ứng dụng FastGo, Fast Airport - dịch vụ xe tại sân bay, và Fast Luxury - dịch vụ xe hơi sang trọng.

Trong đó, điểm nổi bật của FastGo là không thu phí chiết khấu đối với tài xế lái xe. Hãng này được cho là chỉ thu một khoản phí nhỏ khi tham gia và thu nhập của các đối tác sẽ không bị giảm khi lái xe.

Bên cạnh đó, FastGo còn cung cấp gói bảo hiểm Fast Protection với nhiều lợi ích (Giá trị lên đến 200 triệu đồng) để tài xế và khách hàng yên tâm trên mọi hành trình cùng với lái xe FastGo.

Một điểm thú vị nữa là công ty còn phát triển ví điện tử Fast Pay để thanh toán tất cả các dịch vụ trên ứng dụng và tích điểm để sử dụng về sau, tương tự như dịch vụ Grab Pay hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Lễ trao học bổng AEON 1% diễn ra ngày 22/11, ghi dấu chặng đường 20 năm đồng hành của AEON Việt Nam trong chuỗi chương trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ

AEON và 3 mũi nhọn trong chiến lược nuôi dưỡng thế hệ trẻ

Ba hướng tiếp cận chiến lược của AEON: Kiến thức - Trải nghiệm - Tài chính bổ trợ nhau trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ, giúp hình thành một thế hệ trẻ có tri thức, có kỹ năng và có cơ hội phát triển toàn diện để trở thành những công dân có trách nhiệm…

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Ngành Cửa Việt Nam 2025 - VNDA EXPO 2025. Ảnh: BTC

Triển lãm Quốc tế ngành cửa Việt Nam 2025

Ngày 26/10, Hiệp hội Cửa Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Cửa Việt Nam 2025 – VNDA EXPO 2025, diễn ra từ 26/10 đến 04/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam – VEC (Đông Anh, Hà Nội).