Thị trường Cafe sắp đón tân binh mới từ Thái Lan

Mới đây, Tập đoàn dầu khí Thái Lan (PTT) và Công ty Central Plaza Hotel (Centel) thông báo sẽ hợp tác để cùng vận hành Cafe Amazon (chuỗi thương hiệu quán cà phê của PTT) tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên đến 3,5 triệu USD.
Thị trường Cafe sắp đón tân binh mới từ Thái Lan

Cụ thể, 2 công ty niêm yết trên Sàn chứng khoán Thái Lan (SET) là Tập đoàn dầu khí Thái Lan (PTT) và Công ty Central Plaza Hotel (Centel) sẽ hợp tác để cùng vận hành Cafe Amazon (chuỗi thương hiệu quán cà phê của PTT) tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư  lên đến 3,5 triệu USD. Trong đó, PTT sẽ chiếm 60% cổ phần và Centel sẽ nắm giữ 40% cổ phần.

Việc hợp tác sẽ giúp PTTOR học hỏi và nghiên cứu những loại đồ uống mới phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam.

Ông Wisarn Chawalitanon, Phó chủ tịch điều hành cấp cao của PTTOR (đại diện vốn trực tiếp của PTT trong thương vụ này) cho biết, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển hoạt động kinh doanh các cửa hàng cà phê vì quốc gia này có nền kinh tế tăng trưởng cao và chính phủ Việt Nam cho phép các nhà đầu tư nước ngoài thành lập và tổ chức hoạt động kinh doanh. Tiềm năng lớn này còn đến từ nhu cầu tiêu dùng cà phê khổng lồ ở Việt Nam.

Theo Ông Ronnachit Mahattanapreut, Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách tài chính và quản trị của Centel cho biết mục tiêu chính của công ty này khi hợp tác với PTT là điều hành hoạt động của thương hiệu Cafe Amazon tại Việt Nam. Việc hợp tác này phù hợp với tầm nhìn của Centel trong việc mở rộng mảng kinh doanh thực phẩm và đồ uống ra thị trường nước ngoài.

Trong khi đó, Chansin Treenuchagron, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của PTT cho biết khoản đầu tư chung này phù hợp với tầm nhìn của tập đoàn theo hướng đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh phi dầu mỏ, tiến tới mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu hàng đầu của Thái Lan.

Dự kiến, thương hiệu quán cà phê Cafe Amazon sẽ mở thêm các chi nhánh bằng cách nhượng quyền thương mại cho các doanh nghiệp nội địa. PTTOR sẽ đưa những thiết kế riêng của Cafe Amazon nhằm mang đến những không gian yên tĩnh nơi thị thành cho thị trường Việt Nam.

Ra mắt từ năm 2001, Thương hiệu Cafe Amazon phục vụ 2,4 triệu khách mỗi năm với khoảng 3.200 chi nhánh trên khắp Châu Á. Năm 2018, với 2.750 chi nhánh Cafe Amazon trong và ngoài nước, doanh thu từ hoạt động kinh doanh phi dầu mỏ của PTTOR đã tăng từ 5,12 tỷ baht (khoảng 170 triệu USD) năm 2017 lên 10,9 tỷ baht (khoảng 361 triệu USD).

Xem thêm

Hãng cafe Luckin Coffee của Trung Quốc muốn IPO tại Mỹ

Hãng cafe Luckin Coffee của Trung Quốc muốn IPO tại Mỹ

Mục tiêu của việc IPO là để huy động được một số vốn lên đến 800 triệu USD, dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới. Hãng cafe này cũng không giấu tham vọng thay thế Starbucks trở thành chuỗi cửa hàng cà phê

Có thể bạn quan tâm

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Giá vàng thế giới tăng cao nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine tiếp tục leo thang. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn đều vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng…

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…