Thị trường trà sữa Việt Nam đạt quy mô gần 400 triệu USD/năm

Báo cáo của Momentum Works và qlub, năm 2021, người Việt Nam chi tới 362 triệu USD (khoảng 8.400 tỉ) để uống trà sữa.

Tổ chức liên doanh Momentum Works và startup thanh toán qlub vừa công bố nghiên cứu về ngành công nghiệp trà sữa trong năm 2021 của thị trường Đông Nam Á.

Theo công bố này, thị trường trà sữa Việt Nam đứng thứ 3 về quy mô, đạt 362 triệu USD (khoảng 8.400 tỉ) trong năm 2021. 

Đứng đầu danh sách là Indonesia, với quy mô 1,6 tỉ USD. Tiếp sau đó là Thái Lan (749 triệu USD). 

Singapore, quốc gia nhỏ nhất trong khu vực nhưng lại có sức mua cao nhất, giá mỗi đơn hàng gấp đôi các nước khác, nên quy mô thị trường xếp thứ 4, khoảng 342 triệu USD.

Mặc dù ngành công nghiệp trà sữa tại khu vực Đông Nam Á từ lâu đã bị thống trị bởi các thương hiệu Đài Loan và các nhà sản xuất trong nước, nhưng điều này có thể sắp thay đổi khi một loạt các thương hiệu Trung Quốc đang mở rộng sang thị trường Đông Nam Á.

Hiện, Trung Quốc là thị trường trà sữa lớn nhất thế giới, với quy mô hằng năm khoảng 20 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm