Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố phá hủy 700 mục tiêu của PKK ở Iraq

Ngày 20/06/2020, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kết quả Chiến dịch Tiger Claw bắt đầu từ ngày 17.06.2020 trên vùng biên giới miền bắc Iraq, với trọng tâm là tiến công vào lực lượng dân quân thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hulusi Akar, các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công phá hủy 700 mục tiêu của PKK kể từ khi bắt đầu chiến dịch cả trên không và trên bộ.

Hãng tin nhà nước Anadolu, dẫn phát biểu của ông Akar cho biết, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các cuộc tấn công trên không và trên bộ, phá hủy các vị trí tập trung quân và căn cứ bí mật của lực lượng du kích người Kurd PKK trong chiến dịch quân sự này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy khoảng 150 hang động trú ẩn của dân quân người Kurd, thu giữ một số lượng lớn vũ khí đạn dược, phá hủy khoảng 160 vũ khí nổ tự chế, không kích phá hủy hơn 700 mục tiêu.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố các video, ghi lại cảnh một lính đặc nhiệm trong Chiến dịch Tiger Claw ném lựu đạn tấn công một hang động, được cho là nơi ẩn nấp của Đảng Công nhân người Kurd (PKK), và video máy bay F-16 sử dụng bom có điều khiển phá hủy một hang động khác ở miền Bắc Iraq.

Lính đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tấn công phá hủy hang động của dân quân người Kurd ở Iraq

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích phá hủy căn cứ của lực lượng PKK ở Iraq

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…