Thông tin mới về đoàn nữ doanh nhân đi Mỹ cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 34

Liên quan đến thông tin bệnh nhân Covid-19 thứ 34 là thành viên của đoàn nữ doanh nhân sang Mỹ làm việc từ ngày 22–29/2, đại diện VWEC xác nhận và cho biết, tất cả các thành viên trong đoàn đều đã khai báo đầy đủ tại sân bay.
Thông tin mới về đoàn nữ doanh nhân đi Mỹ cùng bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 34

Trao đổi với Thương Gia, đại diện Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, đoàn công tác của VWEC đi Mỹ chuyến này gồm 18 thành viên, trong đó 2 người là cán bộ thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), còn lại là các nữ doanh nhân địa phương. Qua kiểm tra sức khoẻ sau chuyến đi, ngoài trường hợp bị mắc Covid-19 tại Bình Thuận thì đến nay, những người còn lại trong đoàn công tác đều có sức khỏe ổn định, chưa ai có biểu hiện bất thường.

Đại diện VWEC cũng cho biết, VWEC đã liên lạc với tất cả nữ doanh nhân cùng tham gia đoàn công tác, cảnh báo về tình hình, đề nghị chị em theo dõi sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và thông báo ngay đến cơ quan y tế địa phương về việc mình có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hiện các nữ doanh nhân trong đoàn tự cách ly, hạn chế tiếp xúc, cặp nhiệt độ thường xuyên để theo dõi diễn biến của sức khoẻ bản thân.

"Sau khi xuống sân bay, tất cả thành viên trong đoàn đều khai báo đầy đủ và trung thực. Với trường hợp chị T. (bệnh nhân thứ 34), ngoài gọi điện động viên thăm hỏi, chúng tôi cũng đã đề nghị chị T. hợp tác với cơ quan y tế, cung cấp tất cả những thông tin cần thiết về việc đã gặp gỡ, tiếp xúc với những ai trong 14 ngày vừa qua. Với các chị em trong đoàn, VWEC cũng đề nghị cung cấp thông tin cho các cơ quan y tế địa phương và gọi điện thoại thông báo đến đường dây nóng của Bộ Y tế. Vấn đề là cần làm rõ được lộ trình di chuyển và những người đoàn đã gặp gỡ sau khi về Việt Nam để phòng ngừa lây lan" – Đại diện VWEC nói.

Được biết, hiện VWEC đang làm báo cáo và rà soát toàn bộ lịch trình chuyến đi để gửi đến các cơ quan liên quan cũng như cảnh báo cho đối tác, những người đã tiếp xúc, về nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 22/2, chị T. bay từ TP.Hồ Chí Minh sang New York (Mỹ), có quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) 3 tiếng.

Ngày 25/2, chị tiếp tục bay sang Washington (Mỹ) và đến ngày 29/2 thì từ Washington quá cảnh 3 giờ tại Doha (Qatar), về đến Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3.

Đáng chú ý là từ Qatar, đoàn nữ doanh nhân chia đôi, khoảng một nửa bay về TP.Hồ Chí Minh, một nửa bay về Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm