Thu giữ số lượng lớn quần áo trẻ em bất hợp pháp tại Thái Nguyên

Lực lượng Quản lý thị tường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên vừa ập vào kiểm tra một địa điểm kinh doanh trên địa bàn và phát hiện, thu giữ số lượng lớn bộ quần áo trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đáng lưu ý, địa điểm này thường xuyên đóng cửa để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên thông tin, sau hơn 06 tháng thẩm tra xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng ngày 06/5, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 - Cục QLTT tỉnh đã ập vào kiểm tra tại cơ sở kinh doanh tại địa chỉ tổ 18 phường Phan Đình Phùng, TP. Thái nguyên. Địa điểm kinh doanh do ông Mai Quyết Thắng làm chủ nhưng không biển hiệu, không giao dịch kinh doanh tại nhà, thường xuyên đóng cửa, thậm chí 24/24h, đó là những khó khăn khiến lực lượng chức năng không thể tiếp cận.

Trong nhà kho của cơ sở trên, lực lượng QLTT ghi nhận những túi quần áo được đóng gói ngay ngắn xếp chồng lên nhau, một lượng lớn đơn hàng đã được đóng gói kỹ lưỡng với đầy đủ tên tuổi người nhận được vứt ngổn ngang tại một góc nhà chờ đơn vị vận chuyển đến khách hàng đã được chốt đơn.

Kiểm tra thực tế, Đội QLTT số 2 ghi nhận tại địa điểm kinh doanh này chứa số lượng lớn bộ quần áo trẻ em. Trên sản phẩm không thể hiện địa chỉ sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Số quần áo bất hợp pháp được lực lượng QLTT phát hiện
Số quần áo bất hợp pháp được lực lượng QLTT phát hiện

Làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Mai Quyết Thắng không xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh cũng như hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Địa điểm này cũng chưa thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử với cơ quan có thẩm quyền.

Theo tìm hiểu, cơ sở này chủ yếu kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là Shoppee. Tại cơ sở có 04 nhân viên thực hiện việc chốt đơn và đóng gói hàng hóa gửi cho khách hàng thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Trung bình mỗi sản phẩm có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Theo quan điểm của lực lượng quản lý, đây là hành vi kinh doanh tinh vi mà phải mất rất nhiều thời gian kể từ khi trinh sát đơn vị mới có thể tiến hành kiểm tra, xử lý. Bởi, đối tượng thường xuyên trốn tránh bằng cách đóng cửa địa điểm chứa trữ hàng hóa khiến cho lực lượng chức năng khó có điều kiện tiếp cận để kiểm tra, xử lý. Được biết, đây là một trong những vụ việc tương đối lớn trong lĩnh vực kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử mà trên địa bàn TP Thái Nguyên mà lực lượng QLTT tỉnh phát hiện thu giữ.

Với những dấu hiệu vi phạm trên Đội QLTT số 2 đã hoàn tất các thủ tục và tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để xác minh, làm rõ từ đó có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm