Thủ tướng bổ nhiệm 2 thứ trưởng Giao thông và Công Thương

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký 2 quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương và bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải. Các quyết định bổ nhiệm cùng có hiệu lực từ ngày ký là 15/5.
Thủ tướng bổ nhiệm 2 thứ trưởng Giao thông và Công Thương

Theo đó, tại Quyết định 529/QĐ-TTg , Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Đặng Hoàng An, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Ông Đặng Hoàng An sinh năm 1965, quê quán tỉnh Bắc Giang. Trước khi được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Đặng Hoàng An từng đảm nhiệm các chức vụ: Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia; Trưởng Ban kỹ thuật lưới điện EVN; Phó Giám đốc Công ty truyền tải điện 1; Trưởng Ban kế hoạch EVN; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam rồi Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Cũng tại Quyết định 525/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm lại ông Lê Đình Thọ giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Ông Lê Đình Thọ sinh ngày 16/3/1963, quê huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Ông là cử nhân chính trị, thạc sĩ chuyên ngành cầu đường.

Hiện, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đang trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực hàng không, vận tải, an toàn, an ninh hàng không, lĩnh vực đường bộ, vận tải đường bộ và an toàn giao thông đường bộ, đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe...

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...