Tỉnh Lào Cai hoàn thiện hồ sơ, trình Thủ tướng quyết định xây Cảng hàng không Sa Pa

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, tỉnh Lào Cai.
Tỉnh Lào Cai hoàn thiện hồ sơ, trình Thủ tướng quyết định xây Cảng hàng không Sa Pa

Về chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo, thực hiện việc tiếp thu và hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án theo thẩm quyền. Tỉnh cũng cần thống nhất với các Bộ, ngành và cơ quan liên quan, trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng dự án theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó vào đầu tháng 5, UBND tỉnh Lào Cai có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không Sa Pa theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên.

Cảng hàng không Sa Pa có tổng mức đầu tư Dự án là 4.194 tỷ đồng, trong đó vốn Ngân sách địa phương tham gia là 1.195 tỷ đồng phục vụ công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đường trục vào cảng, tháp không lưu; vốn chủ sở hữu nhà đầu tư kết hợp với vốn vay thương mại là 2.999 tỷ đồng sẽ đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh và nhà ga hàng không.

Dự án được xây dựng trên diện tích 371 ha. Đây là sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp II với 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga công suất 1,5 triệu hành khách/năm, hệ thống đường giao thông kết nối với tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai quy mô 2 làn xe.

Dự kiến thời gian hợp đồng dự án là 50 năm, trong đó thời gian xây dựng là 4 năm, thời gian thu phí hoàn vốn, tạo lợi nhuận cho nhà đầu tư trong 46 năm.

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Sa Pa được đưa vào khai thác có cấp 4C và công suất 3 triệu khách/năm.

Có thể bạn quan tâm