Tổ chức phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả

Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm với chủ đề “Hàng giả, hậu quả thật” mở cửa từ 25 -30/11/2022, tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Việc tổ chức nhận diện hàng thật - hàng giả, được kỳ vọng là một kênh thông tin giúp người tiêu dùng phân biệt, nhận biết các dấu hiệu của hàng thật - hàng giả, từ đó góp phần vào công tác đấu tranh, ngăn chăn, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, việc tổ chức phòng trưng bày là để kỷ niệm 15 năm ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, chuẩn bị cho đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023 nói chung, ngoài kế hoạch cao điểm chống hàng giả, hàng lậu đã ban hành, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) còn đặt trọng tâm vào công tác tuyên truyền phòng, chống hàng giả, tập trung vào các địa bàn trọng tâm, mặt hàng trọng điểm.

Tổ chức phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả
Tổ chức phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện ngăn chặn hàng giả, hàng lậu trong thị trường nội địa, lực lượng QLTT còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng lậu.

Từ cuối năm 2021 đến nay, Tổng cục QLTT thường xuyên duy trì mở cửa Phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội để giúp người dân Thủ đô cũng như người tiêu dùng cả nước có thêm các giải pháp để nhận diện, phân biệt hàng thật - hàng giả

Được biết tới đây, 62 Tràng Tiền sẽ là địa chỉ “đỏ”, mở cửa thường xuyên cung cấp các dấu hiệu phân biệt hàng thật, hàng giả để giúp người dân nâng cao ý thức tự phòng tránh, đẩy lùi nạn sản xuất kinh doanh, sử dụng hàng giả; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các nhà sản xuất đối với các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.

Tại phòng Trưng bày Tổng cục QLTT giới thiệu đến người tiêu dùng, khách tham quan những sản phẩm hàng hóa có sức mua cao trong dịp Tết, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 như: Kem đánh răng, mỹ phẩm, nước hoa, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát, quần áo...

Có thể bạn quan tâm