Tổng cục Thuế chỉ đạo triển khai áp dụng thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu mới

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cơ quan thuế các cấp triển khai áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu... mới theo quy định tại Nghị quyết mới.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các Cục Thuế chủ động tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn cho người nộp thuế trên địa bàn, đồng thời chỉ đạo các Chi cục Thuế trên địa bàn tỉnh, thành phố kịp thời triển khai thực hiện áp dụng mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn theo quy định tại Nghị quyết số 30/2022/UBTVQH15.

Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu mới chính thức có hiệu lực từ hôm nay
Thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu mới chính thức có hiệu lực từ hôm nay

Trước đó, tại phiên họp bất thường của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều ngày 30/12/2022 đã ban hành Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn để áp dụng từ ngày 1/1/2023.

Nghị quyết số 30/2022/UBTVQH15 quy định, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn từ ngày 01/01/2023 đến hết ngày 31/12/2023 được quy định:

Tổng cục Thuế chỉ đạo triển khi áp dụng thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu mới
Tổng cục Thuế chỉ đạo triển khi áp dụng thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu mới

Theo Nghị quyết, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (trừ etanol), dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn, mỡ nhờn... trong năm 2023 sẽ giảm 50% so với mức trần biểu khung thuế nhưng sẽ tăng gấp đôi so với mức thuế được áp dụng từ thời điểm tháng 7/2022.

Đối với thuế với nhiên liệu bay, hiện vẫn còn khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nên sẽ vẫn áp mức sàn trong biểu thuế, là 1.000 đồng một lít.

Có thể bạn quan tâm