Tổng giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh

Ông Lương Hoài Nam là người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways - doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế...

Tổng giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh

Mới đây, Cục thuế tỉnh Bình Định ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Nguyên nhân được Cục thuế tỉnh Bình Định đưa ra là do ông Lương Hoài Nam là người đại diện theo pháp luật của Bamboo Airways - doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế vì chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Lệnh tạm hoãn xuất cảnh có hiệu lực từ ngày 11/9/2024, ngay sau khi thông báo được ký.

Ông Lương Hoài Nam mới được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Bamboo Airways vào cuối tháng 10/2023. Ông Lương Hoài Nam (sinh năm 1963) là Tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không – du lịch,

Ông Nam từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Trưởng ban Kế hoạch thị trường và Tổng biên tập Tạp chí Heritage của hãng hàng không Vietnam Airlines, Tổng giám đốc Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn bất động sản Nam Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Hải Âu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…

Về tình hình kinh doanh, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Bamboo Airways năm 2023 đã được đưa về mức dương 236,8 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với con số âm 19.798,4 tỷ đồng năm 2022.

Mức lợi nhuận sau thuế này chủ yếu là do hoàn nhập dự phòng nợ phải thu khó đòi khoảng 4.100 tỷ đồng và được các đối tác xoá nợ với tổng số tiền 1.272 tỷ đồng, sau khi bù trừ khoản dự phòng/trích trước chi phí sửa chữa lớn 1.813 tỷ đồng được hạch toán theo chuẩn mực kế toán mới.

Trong năm qua, tỷ lệ lỗ trên tổng doanh thu thuần của Bamboo Airways đã xuống 29% từ mức 46% của năm 2022. Tổng nợ phải trả của công ty cũng giảm khoảng 2.000 tỷ đồng trong năm 2023. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways không còn nợ tiền thuê máy bay.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và lỗ giảm về mức 1.387 tỷ đồng. Công ty dự kiến khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus, có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép. Đồng thời, Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lấp đầy trung bình từ 81% lên mức 85%, duy trì giờ khai thác tàu bình quân trên 12 BH/ngày/máy bay.

Ở một diễn biến khác, Vietravel Airlines vừa công bố thông tin ông Đào Đức Vũ, cựu Phó tổng giám đốc, Giám đốc khai thác bay Bamboo Airways được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Vietravel Airlines từ đầu tháng 9.

Người tiền nhiệm của ông Vũ là ông Nguyễn Minh Hải đã xin từ nhiệm với lý do cá nhân chỉ chưa đầy một năm sau khi ngồi "ghế nóng".

Theo giới thiệu của Vietravel Airlines, ông Vũ có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không, từng đảm nhận nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các cơ quan, doanh nghiệp như Cục Hàng không, Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Vietjet Air, Bamboo Airways.

Giai đoạn năm 2020-2022, ông Vũ là Phó tổng giám đốc kiêm người chịu trách nhiệm chính về quản lý, giám sát khai thác bay và huấn luyện tổ bay của Vietravel Airlines.

Xem thêm

Sếp cũ của Vietnam Airlines làm Tổng giám đốc Bamboo Airway

Sếp cũ của Vietnam Airlines làm Tổng giám đốc Bamboo Airway

Tân Tổng giám đốc Bamboo Airways có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các công ty thành viên, như: Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, Tổng Giám đốc Hãng hàng không Cambodia Angkor Air…

Có thể bạn quan tâm

Ủy ban Chứng khoán “tuýt còi” chứng khoán Everest

Ủy ban Chứng khoán “tuýt còi” chứng khoán Everest

Chứng khoán Everest bị xử phạt hơn 177 triệu đồng do vi phạm trong lưu trữ hồ sơ và báo cáo tài chính, trong khi kết quả kinh doanh năm 2024 sụt giảm mạnh. Cổ phiếu EVS lao dốc, công ty lên kế hoạch tái cấu trúc nhưng tương lai vẫn bất định...

Xu hướng tăng giá ngắn hạn của VN-Index sẽ tiếp tục được củng cố

Xu hướng tăng giá ngắn hạn của VN-Index sẽ tiếp tục được củng cố

VN-Index mở đầu tuần tích cực, tăng 8,44 điểm lên 1.330,32 điểm nhờ nhóm vốn hóa lớn và ngân hàng, dù thị trường phân hóa với nhiều mã bất động sản giảm. Xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng, với kỳ vọng kiểm định các mốc kháng cự 1.340 - 1.350 điểm, trong khi phái sinh kỳ vọng vượt 1.395 điểm...

VN-Index đối mặt ngưỡng kháng cự quan trọng

VN-Index đối mặt ngưỡng kháng cự quan trọng

VN-Index đối mặt áp lực bán mạnh sau chuỗi tăng dài, kiểm định vùng kháng cự quan trọng. Thị trường phân hóa, một số nhóm cổ phiếu hấp dẫn trở lại, nhà đầu tư cần chọn lọc kỹ lưỡng...

“Binh pháp” thoát vây, vượt bão của các ông lớn ngành thép năm 2025

“Binh pháp” thoát vây, vượt bão của các ông lớn ngành thép năm 2025

Các doanh nghiệp thép lớn Việt Nam bước vào năm 2025 với tâm thế phòng thủ, đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng trước áp lực cạnh tranh và thị trường bấp bênh. Dù kỳ vọng phục hồi, nhưng rào cản thương mại, giá nguyên liệu biến động và nhu cầu suy yếu vẫn là thách thức lớn cho toàn ngành...

Cơn sốt đầu tư: Những "cỗ máy in tiền" đánh bại vàng

Cơn sốt đầu tư: Những "cỗ máy in tiền" đánh bại vàng

Bước sang năm 2025, giá vàng chứng kiến một cơn sốt mới khi tăng tới 17%, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư. Tuy nhiên, trên sàn chứng khoán Việt Nam, các mã cổ phiếu thuộc nhóm khoáng sản, năng lượng lại trở thành ngôi sao thực sự, vượt xa lãi suất của vàng với mức tăng kỷ lục...