Toyota phải bồi thường 208 triệu USD vì... 1 cú đâm của xe Honda

Một thẩm phán tại Dallas đã tuyên bố Toyota phải bồi thường 208 triệu USD cho gia đình chủ nhân chiếc Lexus ES 300 vì sự "thiếu an toàn" khiến hai đứa con của họ bị thương nghiêm trọng trong một vụ va
Toyota phải bồi thường 208 triệu USD vì... 1 cú đâm của xe Honda

Theo bên nguyên, Toyota chỉ chú trọng tới an toàn của người ngồi trước mà "tiết kiệm" những tính năng an toàn đối với người ngồi sau

Frank Branson, luật sư của gia đình chủ xe Lexus ES 300, cho biết tòa án đã giảm mức phạt đối với Toyota từ 243 triệu USD xuống còn 208 triệu USD sau khi xem xét các lý lẽ của phía Toyota.

"Phán quyết được đưa ra sau khi bồi thẩm đoàn đã thảo luận hơn tám tiếng đồng hồ và đưa ra kết luận rằng ghế trước của chiếc Lexus ES 300 không đủ an toàn trong khi Toyota đã không có những cảnh báo khách hàng về những nguy hiểm đó. 

Đại diện luật sư của nguyên đơn đã đưa ra các chứng cứ cho thấy kỹ thuật, thiết kế và sai sót cấu trúc với mặt sau ghế trước của chiếc Lexus ES 300 có thể gây nguy hiểm cho người ngồi sau khi có tai nạn. Dựa trên các chứng cứ ấy, các luật sư cho rằng Toyota đã chỉ hướng tới việc bảo vệ những người ngồi phía trước nếu xảy ra tai nạn trong khi cố gắng giảm chi phí an toàn đối với hàng ghế sau.

Vụ va chạm xảy ra vào tháng 9/2016 trong khi Benjamin và Kristi Reavis và hai con của họ đang di chuyển trên đường cao tốc thì bị tắc đường. Con trai 3 tuổi và con gái 5 tuổi của hai vợ chồng đang ngồi ở ghế an toàn trẻ em ở phía sau. Chiếc xe của họ đã bị một chiếc Honda Pilot đâm phải. Các tác động gây ra chấn thương đầu nghiêm trọng với 2 đứa trẻ ngồi ghế sau.

Phản ứng với phán quyết của tòa, một phát ngôn viên của Toyota cho rằng bản án được đưa ra có những sai sót nghiêm trọng và phía Toyota sẽ theo đuổi đề nghị được xử lại trong một phiên tòa khác. Ông này cũng khẳng định rằng các chấn thương của 2 đứa trẻ là do chiếc Lexus bị tông ngang bởi 1 chiếc SUV cỡ lớn, không phải là một khiếm khuyết trong thiết kế hoặc sản xuất của Lexus ES 300 2002.

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....