Toyota phải bồi thường 208 triệu USD vì... 1 cú đâm của xe Honda

Một thẩm phán tại Dallas đã tuyên bố Toyota phải bồi thường 208 triệu USD cho gia đình chủ nhân chiếc Lexus ES 300 vì sự "thiếu an toàn" khiến hai đứa con của họ bị thương nghiêm trọng trong một vụ va
Toyota phải bồi thường 208 triệu USD vì... 1 cú đâm của xe Honda

Theo bên nguyên, Toyota chỉ chú trọng tới an toàn của người ngồi trước mà "tiết kiệm" những tính năng an toàn đối với người ngồi sau

Frank Branson, luật sư của gia đình chủ xe Lexus ES 300, cho biết tòa án đã giảm mức phạt đối với Toyota từ 243 triệu USD xuống còn 208 triệu USD sau khi xem xét các lý lẽ của phía Toyota.

"Phán quyết được đưa ra sau khi bồi thẩm đoàn đã thảo luận hơn tám tiếng đồng hồ và đưa ra kết luận rằng ghế trước của chiếc Lexus ES 300 không đủ an toàn trong khi Toyota đã không có những cảnh báo khách hàng về những nguy hiểm đó. 

Đại diện luật sư của nguyên đơn đã đưa ra các chứng cứ cho thấy kỹ thuật, thiết kế và sai sót cấu trúc với mặt sau ghế trước của chiếc Lexus ES 300 có thể gây nguy hiểm cho người ngồi sau khi có tai nạn. Dựa trên các chứng cứ ấy, các luật sư cho rằng Toyota đã chỉ hướng tới việc bảo vệ những người ngồi phía trước nếu xảy ra tai nạn trong khi cố gắng giảm chi phí an toàn đối với hàng ghế sau.

Vụ va chạm xảy ra vào tháng 9/2016 trong khi Benjamin và Kristi Reavis và hai con của họ đang di chuyển trên đường cao tốc thì bị tắc đường. Con trai 3 tuổi và con gái 5 tuổi của hai vợ chồng đang ngồi ở ghế an toàn trẻ em ở phía sau. Chiếc xe của họ đã bị một chiếc Honda Pilot đâm phải. Các tác động gây ra chấn thương đầu nghiêm trọng với 2 đứa trẻ ngồi ghế sau.

Phản ứng với phán quyết của tòa, một phát ngôn viên của Toyota cho rằng bản án được đưa ra có những sai sót nghiêm trọng và phía Toyota sẽ theo đuổi đề nghị được xử lại trong một phiên tòa khác. Ông này cũng khẳng định rằng các chấn thương của 2 đứa trẻ là do chiếc Lexus bị tông ngang bởi 1 chiếc SUV cỡ lớn, không phải là một khiếm khuyết trong thiết kế hoặc sản xuất của Lexus ES 300 2002.

Có thể bạn quan tâm

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Cuộc chiến song mã tháng 9: Honda và Yamaha "đi ngược" xu hướng khi ra mắt xe máy mới

Thị trường xe máy Việt Nam trở nên sôi động khi Honda và Yamaha đồng loạt ra mắt loạt sản phẩm mới. Đây không chỉ làm mới danh mục sản phẩm, mà còn phản ánh chiến lược “giữ thị phần – mở lợi nhuận” của hai ông lớn trong bối cảnh chính phủ đã công bố lộ trình hạn chế xe máy xăng tại từ 1/7/2026...

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova bất ngờ biến mất khỏi danh mục sản phẩm tại Việt Nam

Toyota Innova được coi là một trong những mẫu xe biểu tượng của thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc MPV 7 chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây, nhiều người dùng đã bất ngờ phát hiện mẫu xe này không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam...

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc dự kiến cấm tay nắm cửa ô tô thò thụt, cú đánh lớn vào ngành xe điện

Trung Quốc đang xem xét một lệnh cấm toàn diện đối với tay nắm cửa ô tô thò thụt, một xu hướng thiết kế phổ biến trên xe điện. Dù được đánh giá cao về thẩm mỹ và khí động học, tính năng này lại vấp phải những chỉ trích gay gắt vì tiềm ẩn rủi ro và các vấn đề về chức năng trong thực tế...

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Toyota Việt Nam ra mắt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 3 năm

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt cho ba mẫu xe chủ lực: Vios, Veloz Cross và Yaris Cross. Cả 3 mẫu xe đều có điểm nhấn độc đáo và số lượng giới hạn nhưng mức giá lại không đổi...