Ông Hiroyuki Ueda sinh năm 1964 tại Kyoto, Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp Đại học Osaka, ông gia nhập Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) vào năm 1989 và được phân vào Ban Châu Mỹ La Tinh.
Trước khi đảm nhiệm vị trí tại TMV, ông Hiroyuki Ueda đã có nhiều kinh nghiệm kinh doanh ôtô ở khu vực Nam Mỹ, từng là Phó Chủ tịch phụ trách mảng bán hàng ở Toyota Brazil, sau đó là Chủ tịch của Toyota Venezuela.
Cùng với đó, ông cũng giữ nhiều chức vụ quan trọng ở Ban Kế hoạch Kinh doanh toàn cầu, Ban Kế hoạch toàn cầu và Ban Cải tiến Công nghệ thông tin Bán hàng của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.
Ông Ueda đến Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát, ảnh hưởng đến khả năng sản xuất và tiêu thụ ôtô. Mặt khác, nhiều mẫu xe của Toyota đang gặp phải sự cạnh trạnh mạnh đến từ các đối thủ tới từ thương hiệu Hàn Quốc.