TP. HCM: Kiều hối đạt 4,78 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, kiều hối tiếp tục tăng trưởng dương qua từng quý là điểm tích cực, góp phần quan trọng không chỉ đối với các hoạt động đầu tư, sản xuất và tiêu dùng trong nước.

Theo số liệu thống kê, lượng kiều hối chảy về TP. HCM trong 9 tháng đầu năm đạt 4,78 tỉ USD, bằng 68% so với cả năm 2021.

Trong bối cảnh khó khăn của nhiều nền kinh tế trên thế giới, cùng với diễn biến phức tạp về địa chính trị tại một số khu vực, việc kiều hối tiếp tục tăng trưởng dương qua từng quý là điểm tích cực. Nó đã góp phần quan trọng không chỉ đối với các hoạt động đầu tư, sản xuất và tiêu dùng trong nước, nhất là đối với TP. HCM.

Nguồn kiều hối cùng các nguồn vốn khác đã tạo điều kiện góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế xã hội TP. HCM. Đồng thời, kiều hối đóng góp quan trọng trong việc phát huy hiệu quả sử dụng các nguồn vốn ngoại tệ.

Nó bảo đảm quan hệ cung cầu ngoại tệ, qua đó tiếp tục thu hút các nguồn vốn ngoại tệ và đầu tư trực tiếp nước ngoài vào thành phố.

kiều hối
TP. HCM: Kiều hối đạt 4,78 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho rằng, kiều hối là nguồn lực vàng cho tăng trưởng và phát triển bởi bản chất và chi phí sử dụng của nguồn kiều hối, có lợi thế khác biệt so với các nguồn vốn khác.

Theo số liệu thống kê, năm 2021, lượng kiều hối về TP. HCM khoảng 6,6 tỉ USD bất chấp Covid-19 diễn biến phức tạp. Năm 2021, kiều hối về Việt Nam đạt khoảng 12,5 tỉ USD, tăng 10% so với năm trước đó.

Trong đó, lượng kiều hối gửi qua các tổ chức tín dụng khoảng 7%, các công ty kiều hối 28% và qua bưu điện 2%. Đây chính là nguồn lực tài chính rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế đất nước.

Có thể bạn quan tâm