Đối với phần đường còn lại tại khu vực này và các khu vực đang tổ chức thi công dọc trục đường Lê Lợi sẽ bàn giao trước ngày 31/12 để phục vụ việc tái lập toàn tuyến đường.
Chủ tịch UBND TPHCM giao Ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thi công tái lập tuyến đường trên đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm (cấp thoát nước, điện, viễn thông, chiếu sáng...) đảm bảo tiến độ.
Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM được yêu cầu chủ trì, phối hợp với Ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố, các sở ngành và đơn vị tư vấn khẩn trương nghiên cứu đề xuất phương án phân luồng giao thông, thiết kế cảnh quan và kế hoạch thi công tái lập tuyến đường Lê Lợi (đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến khu vực chợ Bến Thành), trình UBND Thành phố phương án trong quý 2/2021.
Ông Nguyễn Thành Phong cũng đồng ý công nhận kết quả chấm điểm của hội đồng thi tuyển cho phương án đoạt giải cao nhất về ý tưởng thiết kế đô thị và không gian ngầm khu vực nhà ga Bến Thành, giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tổ chức trao giải cuộc thi, và tổng hợp các ý tưởng tối ưu từ cuộc thi để kêu gọi đầu tư.
Sau khi chọn được nhà đầu tư sẽ giao nhà đầu tư tổ chức lập quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 thiết kế đô thị và không gian ngầm toàn tuyến phố thương mại của trục đường Lê Lợi và khu vực nhà ga Bến Thành.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM, đến nay, tuyến metro số 1 đã hoàn thành 83% khối lượng. Trong đó, gói thầu CP1b (ga Ba Son và ga Nhà hát Thành phố) dự kiến cuối tháng 5 và 6/2021 đạt 99% khối lượng công việc; Ga trung tâm Bến Thành hiện cũng đang lắp thiết bị, dự kiến cuối tháng 12/2021 sẽ hoàn thành.