TPBank muốn tăng vốn điều lệ lên 15.818 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (MCK: TPB) đã chính thức công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc thông qua phương án tăng vốn điều lệ đợt 2 năm 2021.
TPBank muốn tăng vốn điều lệ lên 15.818 tỷ đồng

Phía TPBank cho biết, trên cơ sở tình hình kinh doanh thực tế, nhằm mục đích mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh và phát huy tối đa các nguồn lực trong lộ trình chiến lược của TPBank, HĐQT ngân hàng dự kiến thông qua phương án tăng vốn điều lệ đợt 2 năm 2021 dưới hình thức phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Ngân hàng này dự kiến phát hành thêm hơn 410 triệu cổ phiếu phổ thông cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ thực hiện là 35%, tức là cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu TPB tại ngày chốt quyền sẽ được nhận 35 cổ phiếu mới. Cổ phiếu phát hành không bị hạn chế chuyển nhượng.

Nguồn vốn thực hiện từ lợi nhuận để lại chưa phân phối sau khi trích lập các quỹ theo nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu sẽ được làm tròn xuống đến hàng đơn vị. Phần cổ phiếu lẻ phát sinh dưới 1 đơn vị sẽ bị hủy bỏ.

Sau khi hoàn tất việc phát hành, vốn điều lệ của TPBank dự kiến sẽ nâng lên 15.818 tỷ đồng, tăng gần 26% so với mức vốn điều lệ hiện tại là 11.717 tỷ đồng.

Trước đó, ngân hàng này cũng đã phát ra thông báo xin ý kiến cổ đông để tăng vốn. Hồi tháng 6 vừa qua, NHNN cũng chính thức chấp thuận cho TPBank được tăng vốn điều lệ thêm 1.000 tỉ đồng.

Có thể bạn quan tâm