TP.HCM: Hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư trong thời gian chờ tái định cư

UBND TP.HCM vừa ban hành quy định mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư cho hộ gia đình, cá nhân trong thời gian chờ bố trí nhà ở, đất ở tái định cư trên địa bàn.
TP.HCM: Hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư trong thời gian chờ tái định cư

Theo đó, mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư được áp dụng cho các hộ gia đình, cá nhân khi Nhà nước thu hồi đất ở chờ bố trí nhà ở, đất ở tái định cư; di dời khấn cấp khỏi chung cư hư hỏng nặng có nguy cơ sụp đổ cao; khu vực có nguy cơ sạt lở, lún sụt, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai khác; khu vực bị ô nhiễm môi trường đe dọa tính mạng con người mà không có quỹ nhà ở tạm cư, tái định cư trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, tại khu vực 1 gồm các quận 1, 3, 5, hỗ trợ 8 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống; 2 triệu đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên, nhưng tổng mức hỗ trợ không quá 24 triệu đồng/hộ/tháng.

TP.HCM hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư trong thời gian chờ tái định cư

TP.HCM hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư trong thời gian chờ tái định cư

Khu vực 2 gồm các quận 4, 6, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Gò Vấp, hỗ trợ 7 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống và 1.750.000đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên, nhưng tổng mức hỗ trợ không quá 21 triệu đồng/hộ/tháng.

Đối với khu vực 3 bao gồm quận 2, 7, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú, hỗ trợ 6 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống; 1,5 triệu đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên, nhưng tổng mức hỗ trợ không quá 18 triệu đồng/hộ/tháng.

Còn tại khu vực 4 gồm các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, Nhà Bè, hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ/tháng đối với hộ có từ 4 nhân khẩu trở xuống; 1.250.000 đồng/người/tháng đối với hộ có từ 5 nhân khẩu trở lên, nhưng tổng mức hỗ trợ không quá 15 triệu đồng/hộ/tháng.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 20/4/2020. Các trường hợp đã chi trả hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư trước ngày này thì vẫn tiếp tục thực hiện theo Công văn số 1921/UBND-ĐTMT ngày 2/5/2012 của UBND TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm