TP.HCM lên phương án đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu

Sở Công thương TP.HCM có văn bản gửi các sở, ngành liên quan, cùng UBND TP.Thủ Đức, các quận, huyện và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về việc tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng xăng dầu trên địa bàn.
TP.HCM lên phương án đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu

Theo Sở Công thương TP.HCM, hiện nay, thị trường xăng dầu thế giới đang tiếp tục diễn biến phức tạp. Do đó, để chủ động đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn, Sở Công thương yêu cầu các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công thương về việc đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên thị trường nội địa.

Đối với các đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu tiếp tục chủ động làm việc với các đơn vị cung ứng, đảm bảo đầy đủ nguồn hàng, duy trì liên tục hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời xăng dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, báo cáo kịp thời về Sở Công thương trường hợp nguồn xăng dầu hạn chế, gián đoạn để kịp thời điều phối, bổ sung nguồn cung, đảm bảo duy trì hoạt động bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu; đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… trong suốt quá trình hoạt động theo quy định.

“Các hành vi đóng cửa khi không có lý do chính đáng và chưa được chấp thuận bằng văn bản của Sở Công thương, đầu cơ, tích trữ, găm hàng, hạn chế kinh doanh, kinh doanh xăng dầu không đảm bảo chất lượng và các hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm tương tự”, Sở Công thương TP.HCM nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm