TP.HCM phân bổ 25 tỷ đồng cho vay để mua, thuê nhà ở xã hội

UBND TP.HCM vừa phê duyệt phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2021 với 25 tỷ đồng ưu đãi cho vay để mua, thuê nhà ở xã hội.
TP.HCM phân bổ 25 tỷ đồng cho vay để mua, thuê nhà ở xã hội

Theo kế hoạch, UBND TP.HCM sẽ phân bổ 25 tỷ đồng cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ tại các quận, huyện và TP.Thủ Đức.

Cụ thể, UBND thành phố phân bổ 1,5 tỷ đồng cho các quận 1, 8, 12 và huyện Hóc Môn; các quận 3, 4, 5, 6, 7, 10, 11, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú và huyện Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè mỗi quận, huyện là 1 tỷ đồng; huyện Cần Giờ là 500 triệu đồng và TP.Thủ Đức là 2,5 tỷ đồng.

Để triển khai chương trình, UBND TP.HCM giao Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội các quận, huyện và TP.Thủ Đức trình Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội các quận, huyện, TP.Thủ Đức phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2021 cho các phường, xã, thị trấn theo đúng quy định.

Đồng thời, giao Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh TP.HCM chịu trách nhiệm triển khai phân bổ và cân đối vốn; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra giám sát các Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội các quận, huyện, TP.Thủ Đức trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, đảm bảo việc sử dụng vốn trên địa bàn đạt hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm