Triệu hồi xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam do lỗi phần mềm

Tập đoàn ôtô Nhật Bản tiến hành triệu hồi 4 xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam để cập nhật phầm mềm điều khiển hệ thống dừng/khởi hành do lỗi ở phần mềm điều khiển có thể khiến xe chết máy khi tăn
Triệu hồi xe Lexus LS500 tại thị trường Việt Nam do lỗi phần mềm

Theo kế hoạch, hoạt động triệu hồi bắt đầu tiến hành từ ngày 21/1/2019 đến hết ngày 21/1/2020.

Được biết, trên dòng xe Lexus LS500 được trang bị động cơ V6 và hệ thống dừng/khởi hành với chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng hoặc đỗ.

Tuy nhiên, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, trong trường hợp động cơ được kích hoạt lại trong một khoảng thời gian nhất định sau khi ngừng hoạt động, phần mềm điều khiển động cơ có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng hoặc đỗ.

Chính vì thế, Lexus quyết định triệu hồi những xe gặp lỗi này để tiến hành cập nhật phần mềm. Số xe cần được cập nhật phần mềm tại thị trường Việt Nam chỉ có 4 chiếc do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối nguyên chiếc và được sản xuất tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018.

Mặc dù tại Việt Nam chưa có trường hợp nào xảy ra đối với lỗi trên nhưng Cục Đăng kiểm vẫn khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe đến hệ thống phân phối chính hãng Lexus để kiểm tra và cập nhật phần mềm. Đối với những xe Lexus LS500 không do Toyota Việt Nam phân phối, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam cho biết sẽ hỗ trợ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để thu thập thông tin. Nếu được xác nhận và đồng ý, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật lại phần mềm.

>> Xe Lexus LS 500 & LS 500h ra mắt khách hàng Việt, giá cao nhất gần 9 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Elon Musk khẳng định dịch vụ robotaxi của Tesla sẽ ra mắt trên đường phố Austin, Texas vào ngày 22/6. Elon Musk đang đặt cược tương lai của Tesla vào xe tự hành (AV) và dịch vụ robotaxi trong bối cảnh doanh số và lợi nhuận của Tesla đang sụt giảm...