TT Donald Trump bày tỏ ý muốn tái tranh cử vào 2024

TT Donald Trump đã nói rằng ông có thể sẵn sàng bắt đầu lên kế hoạch cho một cuộc tranh cử vào Nhà Trắng khác vào năm 2024.
TT Donald Trump bày tỏ ý muốn tái tranh cử vào 2024

TT Mỹ Donald Trump hiện vẫn đưa ra các thách thức pháp lý đối với kết quả cuộc bầu cử 2020. Tuy nhiên, các quan chức bầu cử của tiểu bang và liên bang đã nhiều lần khẳng định rằng không có bằng chứng nào cho thấy cuộc bầu cử có dấu hiệu gian lận như cáo buộc của TT Trump. Hầu hết các vụ kiện đều bị bác bỏ. 

Tại buổi tiệc của Nhà Trắng vào tối thứ Ba (1/12), TT Trump dường như thừa nhận rằng các nỗ lực đấu tranh của ông có thể thất bại và trong trường hợp đó, ông sẽ tái tranh cử. 

“Chúng tôi đang cố gắng để làm thêm 4 năm nữa. Nếu không, tôi sẽ gặp lại các bạn sau 4 năm", ông nói.

Một nguồn tin quen thuộc với cuộc tranh luận nội bộ cho biết TT Trump đã thảo luận với các cố vấn về việc không tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden vào ngày 20 tháng 1 mà thay vào đó sẽ công bố tham gia tranh cử năm 2024. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa có kế hoạch chính thức. Chỉ một số ít TT sắp mãn nhiệm của Hoa Kỳ đã chọn bỏ lỡ lời tuyên thệ của người kế nhiệm. 

Các tuyên bố của TT Trump đã thu hút được sự chú ý của những người ủng hộ, giúp ông quyên góp được 170 triệu USD cho “Quỹ phòng thủ bầu cử” - có thể được sử dụng cho nhiều hoạt động chính trị trong tương lai, bao gồm cả một cuộc tranh cử thổng thống khác, theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm