Từ 2020, HBA sẽ tổ chức bình chọn và trao "Giải thưởng Doanh nhân Thăng Long”

Kể từ 2020, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bình chọn và trao "Giải thưởng Doanh nhân Thăng Long” cho doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô.
Từ 2020, HBA sẽ tổ chức bình chọn và trao "Giải thưởng Doanh nhân Thăng Long”

Nội dung này đã được ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiêm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Nội (HBA) đưa ra mới đây trong lễ "Gala Doanh nhân Thăng Long - 10 năm một chặng đường (2009-2019)".

Theo TS Nguyễn Hồng Sơn, "Gala Doanh nhân Thăng long" - chặng đường 10 năm qua là khoảng thời gian chúng ta đã được chứng kiến những dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp phát triển của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Và cũng trong chặng đường 10 năm “Doanh nhân Thăng Long” này chúng ta được chứng kiến sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bằng nhiều nghị quyết và quyết định trong công tác điều hành nhằm hỗ trợ và phát triển, xây dựng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam.

“Bên cạnh sự ghi nhận của Đảng và nhà nước đối với doanh nghiệp Việt Nam nói chung thì cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trong 10 năm qua cũng đã có những bước phát triển không ngừng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội và hội nhập quốc tế. Vị thế của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Thủ đô ngày càng được khẳng định là tầng lớp tiên phong, đóng góp to lớn vào quy mô phát triển của nền kinh tế, tạo ra hàng triệu việc làm; tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo...” – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA khẳng định.

Với những đóng góp và thành tích đạt được của mình trong chặng đường 10 năm qua, HBA đã được trao tặng: Huân chương lao động Hạng Nhì và Hạng Ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen của các Bộ ngành trung ương, của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và của UBND TP. Hà Nội. Điều đó, đã tạo lên vị thế, uy tín của HBA ngày càng được khẳng định và nâng cao.

TS Nguyễn Hồng Sơn nhận định, để có thành tích đạt được trong 10 năm qua trước hết là nhờ vào sự nỗ lực vươn lên không ngừng của các doanh nhân, các nhà lãnh đạo các doanh nghiệp đã điều hành doanh nghiệp của mình ngày càng phát triển lớn mạnh và bền vững; Bên cạnh đó HBA và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô cũng đã nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các vị lãnh đạo các cơ quan TW của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ban ngành, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và lãnh đạo TP. Hà Nội.

Các doanh nhân nhận bằng khen trong lễ "Gala Doanh nhân Thăng Long" 2019 diễn ra mới đây
Các doanh nhân nhận bằng khen trong lễ "Gala Doanh nhân Thăng Long" 2019 diễn ra mới đây

Nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các doanh nhân thủ đô, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch HBA cho biết, kể từ năm 2020, HBA sẽ tổ chức bình chọn và trao giải thưởng cho các doanh nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô.

“Theo nguyện vọng của cộng đồng doanh nhân và các doanh nghiệp hội viên nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các doanh nhân thủ đô, kể từ năm 2020 HBA sẽ tổ chức bình chọn và trao giải thưởng cho các doanh nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển thủ đô. Giải thưởng này sẽ được trao tặng trong chương trình Gala Doanh nhân Thăng Long hàng năm và vì thế giải thưởng được mang tên "Giải thưởng Doanh nhân Thăng Long"  - TS Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ.

Để thực hiện được điều này, TS Nguyễn Hồng Sơn bày tỏ mong muốn nhận được sự lãnh đạo trực tiếp của UBND TP. Hà Nội và cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các sở ban ngành của Thành phố phối hợp cùng với HBA trong công tác đánh giá, bình chọn và tổ chức trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Thăng long” cho các doanh nhân tiêu biểu của Thủ đô. “Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là một giải thưởng uy tín có chất lượng nhằm vinh danh những nỗ lực hoạt động trong sản xuất kinh doanh và thành tích đạt được của đội ngũ doanh nhân thủ đô” – Ông Sơn chia sẻ.    

Phó Chủ tịch VCCI kiêm Chủ tịch HBA cũng thể hiện sự tin tưởng sâu sắc rằng đội ngũ doanh nhân Thủ đô sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ động, sáng tạo, xứng đáng là động lực quan trọng trong công cuộc đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô ngày càng giàu và đẹp.

Có thể bạn quan tâm