Từ tháng 11 sẽ đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”

Bộ Giao thông vận tải vừa chấp thuận với đề xuất của Vietnam Airlines triển khai 16 chuyến bay hộ chiếu vaccine giai đoạn từ tháng 11/2021 đến tháng 1/2022...
Để tái khởi động du lịch quốc tế, từ ngày 20/11 tới đây, Kiên Giang sẽ tổ chức đón một số chuyến bay thuê chuyến đến đảo Phú Quốc
Để tái khởi động du lịch quốc tế, từ ngày 20/11 tới đây, Kiên Giang sẽ tổ chức đón một số chuyến bay thuê chuyến đến đảo Phú Quốc

Trả lời văn bản số 4432/BNG-LS ngày 23/10/2021 của Bộ Ngoại giao về việc tham gia ý kiến đối với đề xuất trên, Bộ Giao thông vận tải nhất trí về chủ trương các hãng hàng không Việt Nam nói chung và Vietnam Airlines nói riêng tổ chức các chuyến bay theo hình thức công dân tự trả chi phí cách ly (combo) phù hợp với năng lực phòng chống dịch Covid-19, nhằm đáp ứng nguyện vọng về nước của công dân Việt Nam, đồng thời hỗ trợ các hãng hàng không có thể vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngoài ra, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 540/CĐ-TTg về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh Việt Nam, việc tổ chức các chuyến bay nêu trên phải có ý kiến đồng ý, tiếp nhận cách ly người nhập cảnh của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tiếp nhận.

Văn phòng Chính phủ cũng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh trong việc giao Bộ Y tế chủ trì ban hành thống nhất mẫu “hộ chiếu vaccine” của Việt Nam ở dạng giấy và điện tử trước ngày 5/11/2021.

Với Bộ Ngoại giao, cần khẩn trương trao đổi với các đối tác để đẩy nhanh việc công nhận “hộ chiếu vaccine” - giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoặc giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19.

Về đối tượng nhập cảnh, Phó Thủ tướng đồng ý chủ trương tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đúng đối tượng đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tại các Thông báo kết luận họp thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 và các trường hợp tới Việt Nam để tìm hiểu thị trường, dự hội nghị, hội thảo, thăm người thân và người Việt Nam định cư ở nước ngoài...

Phó Thủ tướng cũng đồng ý về nguyên tắc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đi và đến từ các nước, vùng lãnh thổ có hệ số an toàn cao, có biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ Kế hoạch nối lại các chuyến bay thường lệ quốc tế với các nước trước ngày 5/11/2021.

Được biết, để tái khởi động du lịch quốc tế, từ ngày 20/11 tới đây, Kiên Giang sẽ tổ chức đón một số chuyến bay thuê chuyến đến đảo Phú Quốc nhằm vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách và đánh giá, rút kinh nghiệm.

Kiên Giang sẽ lựa chọn du khách từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch Covid-19 tại châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Australia… Kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến thành phố đảo Phú Quốc với “hộ chiếu vaccine” trong 6 tháng.

Có thể bạn quan tâm