Tỷ phú Jeff Bezos tiếp tục bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Nhà sáng lập, giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos đã bán lượng cổ phiếu trị giá gần 2 tỷ USD trong hai ngày qua.
Tỷ phú Jeff Bezos tiếp tục bán gần 2 tỷ USD cổ phiếu Amazon

Tỷ phú Jeff Bezos trong tuần này đã bán số cổ phiếu Amazon trị giá gần 2 tỷ USD, theo hồ sơ gửi tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch do OpenInsider tổng hợp.

Ông Bezos đã bán khoảng 684 triệu USD cổ phiếu Amazon vào 3/5, hồ sơ cho thấy, sau khi “tạm biệt” khoảng 1,27 tỷ USD cổ phiếu vào 2/5. Điều đó có nghĩa là anh ấy đã bán khoảng 1,95 tỷ USD cổ phiếu Amazon trong vòng 2 ngày đầu tuần.

Các giao dịch được thực hiện như một phần của kế hoạch giao dịch 10b5-1 được sắp xếp trước, theo hồ sơ. 

Doanh số bán hàng một tuần sau khi Amazon báo cáo kết quả thu nhập quý đầu tiên, đã vượt qua kỳ vọng của Phố Wall khi hoạt động kinh doanh của họ tiếp tục khởi sắc nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của hoạt động thương mại điện tử trong thời kỳ đại dịch. 

Tỷ phú Bezos đã “tăng tốc” trong việc bán cổ phiếu của mình trong những năm gần đây, khi bán ra gần 4,1 tỷ USD cp vào tháng 2/2020 và hơn 3 tỷ USD vào tháng 11/2020. 

Người sáng lập Amazon trước đây cho biết ông sẽ bán khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon mỗi năm để tài trợ cho công ty thám hiểm không gian của mình, Blue Origin. Vào 4/5, Blue Origin thông báo sẽ đưa phi hành đoàn đầu tiên của mình lên vũ trụ vào mùa hè này. Ông Bezos cũng dành một khoản hỗ trợ cho Quỹ Day 1, tổ chức cung cấp giáo dục cho các cộng đồng có thu nhập thấp và chống lại tình trạng vô gia cư. Tháng 11 năm ngoái, quỹ đã trao 98,5 triệu USD cho 32 nhóm.

Những sáng kiến ​​này dự kiến ​​sẽ trở thành trọng tâm lớn hơn đối với Bezos khi ông từ chức tại Amazon trong quý thứ ba. Ông Bezos sẽ chuyển giao vị trí cho Giám đốc điều hành AWS Andy Jassy và đảm nhận vai trò chủ tịch điều hành trong hội đồng quản trị của Amazon.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…