Tỷ phú Nhật Bản bán đấu giá bức tranh của Basquiat 70 triệu USD

Riêng vào năm 2021, các bức tranh của Basquiat đã thu được 439,6 triệu USD từ các cuộc đấu giá.
Tỷ phú Nhật Bản bán đấu giá bức tranh của Basquiat 70 triệu USD

Nhà sưu tập nghệ thuật, tỷ phú Nhật Bản Yasaku Maezawa đang bán đấu giá một trong những bức tranh Basquiat được đánh giá cao của ông. 

Các tác phẩm của Basquiat đã thành công rực rỡ trong các cuộc đấu giá năm 2021, thu về 439,6 triệu USD, chỉ xếp sau các tác phẩm của Pablo Picasso mang tính biểu tượng.

Tỷ phú Maezawa đã mua bức tranh Untitled (1982) từ Christie’s vào tháng 5/2016 với giá 57,3 triệu USD. Bức tranh khổ lớn nay được ước tính trị giá 70 triệu USD. 

Nếu tác phẩm được bán đúng với ước tính, nó giúp vị tỷ phú Nhật Bản thu về 12,7 triệu USD “tiền lãi” so với khi ông mua tác phẩm này. 

Nhà đấu giá Phillips cũng xác nhận rằng bức tranh đã được bảo lãnh của bên thứ ba hỗ trợ và xác thực, có nghĩa là điều này có thể khiến hoạt động đấu giá được đẩy lên cao hơn.

Hiện tại, bức tranh Basquiat của tỷ phú Maezawa được coi là bức tranh Basquiat đắt thứ ba từng được bán công khai. Vị tỷ phú này cũng là chủ nhân của bức tranh Basquiat đắt nhất từng được bán đấu giá, là bức tranh có hình đầu lâu xanh trên nền xanh lam, được bán với giá 110,5 triệu USD tại Sotheby’s vào tháng 5/2017.

Untitled (1982) sẽ được bán đấu giá tại Phillips vào ngày 18/5.

Có thể bạn quan tâm