Unilever đầu tư 1 tỷ euro vào quỹ ngăn ngừa biến đổi khí hậu với cam kết trong 10 năm

Unilever sẽ đầu tư 1 tỷ euro cho quỹ ngăn ngừa biến đổi khí hậu và cam kết thực hiện các dự án giảm thiểu lượng khí thải nhà kính từ tất cả các quy trình sản xuất sản phẩm của mình.
Unilever đầu tư 1 tỷ euro vào quỹ ngăn ngừa biến đổi khí hậu với cam kết trong 10 năm

Unilever Plc, công ty sản xuất sản phẩm tiêu dùng Anh - Hà Lan, cho biết vào thứ Hai (19/6), công ty sẽ đầu tư 1 tỷ euro vào quỹ ngăn ngừa biến đổi khí hậu và cam kết thực hiện các dự án giảm thiểu lượng khí thải nhà kính từ tất cả các quy trình sản xuất sản phẩm của mình vào năm 2039, trước thời hạn của Thoả thuận Paris. 

Unilever chia sẻ, khoản đầu tư mới này sẽ được sử dụng cho các dự án bảo vệ môi trường bao gồm trồng rừng, bảo tồn nước và cô lập carbon trong 10 năm tới. Bên cạnh đó, mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải nhà kính xuống 0 là một phần mở rộng của những nỗ lực mà công ty đang thực hiện để cắt giảm khí thải trong công ty vào năm 2030 - cùng với kế hoạch giảm tiêu thụ điện trong văn phòng. 

Theo thông tin từ website, tổng lượng khí thải nhà kính của Unilever tương đương khoảng 60 triệu tấn carbon dioxide vào năm 2019. Vì vậy, những kế hoạch mới của Unilever hiện là phản ứng cần thiết của công ty để ứng phó với tính cấp bách của cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu toàn cầu. 

Unilever, công ty có mức doanh thu 52 tỷ euro hàng năm, cho biết họ sẽ ưu tiên hợp tác với các nhà cung cấp đã đặt mục tiêu giảm thiểu phát thải và thiết lập một hệ thống mà các nhà cung cấp phải minh bạch trong lượng khí thải carbon từ sản xuất của họ.

Không chỉ Unilever, rất nhiều doanh nghiệp lớn khác như Nestle và nhà sản xuất thang máy Đức Thyssenkrupp AG cũng đã tham gia cam kết giảm thiểu lượng khí thải bằng 0 trong chuỗi cung ứng cho đến năm 2050 - thời hạn được Hiệp đinh Paris đặt ra về biến đổi khí hậu nhằm hạn chế nguy cơ nóng lên toàn cầu. 

Unilever cũng cho biết, công ty sẽ hướng tới mục tiêu sản xuất tất cả các công thức sản phẩm có thể phân huỷ sinh học và đạt chuỗi cung ứng không-gây-phá-rừng vào năm 2030, trong số các động thái khác để ngăn ngừa biến đổi khí hậu. Công ty tiết lộ, họ sẽ sử dụng các phương pháp như giám sát vệ tinh, theo dõi định vị địa lý và blockchain để tăng khả năng truy nguyên cũng như tính minh bạch trong chuỗi cung ứng của mình. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Đến lượt Unilever 'kêu cứu' lên Thủ tướng

Đến lượt Unilever 'kêu cứu' lên Thủ tướng

Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị gỡ khó cho tình huống bị "dọa" truy thu thuế lên tới 575 tỷ đồng. Trước đó đã rất nhiều công ty 'kêu cứu' Thủ t

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…