Vàng giao dịch với phạm vi hẹp trong lúc thị trường chuẩn bị cho các tín hiệu kinh tế mới

Vàng tăng nhẹ trở lại vào 24/4 nhưng vẫn mắc kẹt trong một biên độ hẹp khi các nhà giao dịch chuyển sự chú ý sang dữ liệu kinh tế tuần này…
Vàng giao dịch với phạm vi hẹp  trong lúc thị trường chuẩn bị cho các tín hiệu kinh tế mới

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay tăng hơn 0,3% lên 1.995 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,4% ở mức 1.999 USD. Đồng USD giảm 0,5%, khiến thỏi vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ở nước ngoài.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Giá vàng đã chuyển biến tích cực sau khi báo cáo của Fed Dallas cho thấy hoạt động sản xuất ở Texas thu hẹp trong tháng 4, làm nổi bật lên các tác động kinh tế của chu kỳ thắt chặt lãi suất. 

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Thị trường vàng đang giao dịch thận trọng hơn trong khi chờ đợi dữ liệu kinh tế tiếp theo”. 

Vàng đã giảm xuống dưới mốc 2.000 USD quan trọng vào tuần trước do những nhận xét có phần hiếu chiến của các quan chức Fed và sau các cuộc khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ và khu vực đồng euro đã tăng tốc trong tháng. 

Chia sẻ trong một ghi chú, nhà phân tích Rupert Rowling của Kinesis Money lưu ý: “Mặc dù sẽ cần có một chất xúc tác mới để chứng kiến giá quay trở lại trên 2.000 USD/ounce, nhưng tôi tin là vàng khó có thể giảm xuống dưới 1.950 USD trong thời gian tới”. 

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - một thước đo lạm phát quan trọng được Fed yêu thích - cũng như tốc độ tăng trưởng GDP hàng quý của Mỹ vào tuần này.

Hiện tại, các thị trường hiện đặt cược 91% cơ hội Fed sẽ tăng thêm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách tháng 5, theo công cụ CME FedWatch. 

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước không có nhiều thay đổi trong sáng 25/4. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 56,7 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên chiều 24/4. 

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch ở mức 55,9 triệu đồng/lượng mua vào và 57 triệu đồng/lượng bán ra; tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và 200.000 đồng/lượng ở chiều bán so với hôm qua. 

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.310 VND mua vào và 23.650 VND bán ra, thấp hơn 20 VND so với ngày 24/4. 

Trên thị trường năng lượng, giá dầu thô đi ngang vào đầu phiên nhưng sau đó tăng cao hơn nhờ sự lạc quan về du lịch nghỉ lễ ở Trung Quốc.

Dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,14% lên 78,76 USD/thùng và dầu Brent ổn định ở mức 82,73 USD, tăng 1,31% trong phiên 24/4. 

Trong tuần qua, giá dầu Brent và WTI đều đã giảm hơn 5% do nhu cầu tại Mỹ thu hẹp so với một năm trước đó. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, triển vọng nhu cầu nhiên liệu mạnh mẽ tại Trung Quốc - một trong những quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới - sẽ hỗ trợ cho giá trong tuần này. 

Có thể bạn quan tâm