VCCI tổ chức hội nghị trực tuyến lần II tiếp tục thu thập đề xuất từ DN

Chiều 15/4, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội nghị Hội đồng TW các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam trực tuyến lần thứ II nhằm tiếp tục thu thập ý kiến, đề xuất từ DN bị ảnh hưởng dịch COVID-19.
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tham dự cuộc họp trực tuyến
Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tham dự cuộc họp trực tuyến

Chủ trì cuộc họp là TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam.

Hội nghị diễn ra nhằm tiếp tục triển khai các Nghị quyết của Chính phủ và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời cùng với các Hiệp hội triển khai nền tảng trực tuyến chung để phối hợp hoạt động và thực hiện các chương trình khảo sát doanh nghiệp trong từng địa phương, từng ngành hàng và trên phạm vi cả nước.

Trước đó, vào ngày 25/2/2020, VCCI đã có Công văn kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về 12 giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, ứng phó với dịch COVID-19. Tiếp đó, ngày 04/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 11/CT-TTg ngày về các vấn đề này. Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, VCCI đã tiến hành khảo sát nhanh tình hình doanh nghiệp và ngày 03/4/2020 đã tổ chức họp trực tuyến lần thứ I với lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp để nắm bắt việc thực hiện các Chỉ thị của Thủ tướng và những đề xuất, kiến nghị tiếp theo. Sau Hội nghị, VCCI đã gửi Công văn số 0453/PTM-PTDN ngày 06/4/2020 trình Thủ tướng Chính phủ về các kiến nghị bổ sung để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.

Tại hội nghị giao ban của cơ quan VCCI diễn ra mới đây, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc cũng cho hay: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định tổ chức Hội nghị trực tuyến và truyền hình trực tiếp của Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp cả nước.

Dự kiến Hội nghị diễn ra vào cuối tháng 04 này, với chủ đề: “Tái khởi động nền kinh tế” để vượt qua dịch bệnh. Mục tiêu của Hội nghị là tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan chính quyền các cấp, các chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về tháo gỡ khó khăn vướng mắc, phục hồi kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra rất phức tạp trên phạm vi toàn cầu như hiện nay.

Sau Hội nghị, Chính phủ sẽ có Nghị quyết về Chương trình hành động của các Bộ, Ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp nhằm thực hiện các mục tiêu này. Dự kiến sẽ có hàng trăm ngàn doanh nghiệp, lãnh đạo các cấp chính quyền và hàng triệu người dân sẽ tham gia và theo dõi diễn biến của Hội nghị.

Theo sự phân công của Thủ tướng Chính phủ, VCCI sẽ tiếp tục tập hợp ý kiến của các doanh nghiệp và Hiệp hội doanh nghiệp để báo cáo với Thủ tướng tại Hội nghị quan trọng này.

Có thể bạn quan tâm