Viên kim cương đen tự nhiên "The Enigma" 555,55 carat được đấu giá tại Sotheby’s UAE

Sotheby’s vừa thông báo bán đấu giá viên kim cương đen tự nhiên “The Enigma”.
Viên kim cương đen tự nhiên "The Enigma" 555,55 carat được đấu giá tại Sotheby’s UAE

Đây là lần đầu tiên “The Enigma” được xuất hiện trước công chúng vì chủ nhân của nó đã giấu kín trong hơn hai thập kỷ. Viên đá tự nhiên đầy ấn tượng này nặng 555,55 carat và có 55 mặt cắt.

Bản thân viên kim cương đã được sách kỷ lục Guinness thế giới đặt tên là viên kim cương cắt lớn nhất thế giới vào năm 2006. Kích thước và độ quý hiếm của viên đá đã khiến các chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng viên kim cương có thể được tạo ra bởi một tác động địa chất hoặc đã xuất hiện từ một tiểu hành tinh có kim cương đã va chạm với Trái đất.

Hình dạng của viên kim cương cũng mang một ý nghĩa biểu tượng bởi nó được lấy cảm hứng từ cây cọ Trung Đông, Hamsa - một dấu hiệu của sự bảo vệ, quyền lực và sức mạnh. Biểu tượng này được liên kết với số 5, tương đồng với 555,55 carat và 55 mặt cắt.

Một điều thú vị hơn nữa trong sự kiện là tiền điện tử sẽ được chấp nhận như một đơn vị thanh toán cho viên kim cương. Katia Nounou Boueiz, người đứng đầu Sotheby’s tại UAE giải thích: “Chúng tôi rất vinh dự khi Dubai được chọn là điểm dừng chân đầu tiên cho viên đá quý hiếm này. Đây là lần đầu tiên chúng tôi giới thiệu dịch vụ thanh toán bằng tiền điện tử của mình ở UAE, một động thái phù hợp với cam kết của chính phủ trong việc khám phá những tiến bộ kỹ thuật số, công nghệ và khoa học mới. Việc tiết lộ viên đá có một không hai này - cả trong phòng trưng bày DIFC và tại Sàn giao dịch kim cương Dubai  - là sự tiếp nối rõ ràng cho thấy những cống hiến của chúng tôi trong việc mang tới những điều tốt nhất tới UAE.”

Có thể bạn quan tâm