Vietcetera Media được rót vốn 700.000 USD từ nhà đầu tư Nhật Bản

Vietcetera Media là startup truyền thông của Việt Nam, có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, cung cấp cả nội dung tiếng Việt và tiếng Anh với nội dung trải rộng, từ kinh doanh đến phong cách sống, góc nhìn và những quan điểm cuộc sống.
Vietcetera Media được rót vốn 700.000 USD từ nhà đầu tư Nhật Bản

Theo thông tin từ Bloomberg, quỹ đầu tư Nhật Bản Genesia Ventures đã dẫn đầu vòng rót vốn trị giá 700.000 USD vào startup Vietcetera Media. Với nguồn vốn mới, Vietcetera sẽ đầu tư vào các lĩnh vực như khoa học dữ liệu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm và mở rộng thị phần.

Trang Bloomberg cũng cho biết, thương vụ được chốt vào quý I/2020 và chỉ được công bố sau khi công ty nhận giấy phép truyền thông từ chính phủ. Quỹ Hustle Fund Management của Mỹ cũng tham gia vào vòng gọi vốn.

Hao Tran, CEO Vietcetera Media cho biết, công ty chuẩn bị hoàn tất vòng gọi vốn Series A trị giá ít nhất vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021. Độc giả hàng tháng vào khoảng 1,1 triệu, bao gồm 60% nữ và dưới 35 tuổi. Gần đây, công ty sản xuất video rap với sự tham gia của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

Theo một báo cáo của Google, Temasek Holdings Pte và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến Việt Nam có thể tăng từ mức 3,3 tỷ USD của năm ngoái lên mức 7 tỷ USD vào năm 2025. Nền kinh tế số của Việt Nam sẽ có giá trị đạt 52 tỷ USD vào năm 2025, tăng từ 14 tỷ USD của năm 2020, với 29 tỷ USD đóng góp của mảng thương mại điện tử.

Dân số Việt Nam hiện có khoảng 68,7 triệu người sử dụng các công cụ trực tuyến, chiếm đến 70% dân số cả nước - đây là thống kê mới nhất theo báo cáo Vietnam Digital 2021 được biên soạn bởi Kepios Pte, Hootsuite Media Inc. và We Are Social Ltd.,

YouTube cũng được đánh giá là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất với 92% người sử dụng với độ tuổi sử dụng từ 16 đến 64 tuổi. Bên cạnh đó, Facebook và Zalo, thuộc sở hữu của VNG Corp cũng thu hút lần lượt 91,7% và 76,5% người dùng.

Theo Bloomberg

Có thể bạn quan tâm

Lễ trao học bổng AEON 1% diễn ra ngày 22/11, ghi dấu chặng đường 20 năm đồng hành của AEON Việt Nam trong chuỗi chương trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ

AEON và 3 mũi nhọn trong chiến lược nuôi dưỡng thế hệ trẻ

Ba hướng tiếp cận chiến lược của AEON: Kiến thức - Trải nghiệm - Tài chính bổ trợ nhau trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ trẻ, giúp hình thành một thế hệ trẻ có tri thức, có kỹ năng và có cơ hội phát triển toàn diện để trở thành những công dân có trách nhiệm…

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Ngành Cửa Việt Nam 2025 - VNDA EXPO 2025. Ảnh: BTC

Triển lãm Quốc tế ngành cửa Việt Nam 2025

Ngày 26/10, Hiệp hội Cửa Việt Nam chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Cửa Việt Nam 2025 – VNDA EXPO 2025, diễn ra từ 26/10 đến 04/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam – VEC (Đông Anh, Hà Nội).