Trước đó, đầu năm 2014, Vinamotor tiến hánh IPO đưa 51 triệu cổ phiếu ra chào bán với giá khởi điểm 10.000 đồng/cổ phiếu thì lại không nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, nghịch lý, khi IPO giá thấp lại "ế" nhưng đến tháng 1/2016, khi Vinamotor đưa hơn 85,58 triệu cổ phần ra bán đấu giá trọn lô để thoái vốn nhà nước với giá khởi điểm 14.612 đồng/cổ phần tương ứng giá khởi điểm cả lô hơn 1.250,5 tỷ đồng thì có 2 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu giá bao gồm Công ty cổ phần Phát triển TN (TN Development) và Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam (Vinamco).
Kết quả Vinamco đã thắng thầu với mức giá chênh lệch tăng so với đối thủ... 2 triệu đồng.
Số cổ phần này chiếm 97,7% vốn cổ phần của Vinamotor. Đây là số cổ phần do Bộ Giao thông vận tải sở hữu.
Ngày 30/6 vừa qua Vinamotor đã tiến hành họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Trong tài liệu gửi tới ĐHCĐ thường niên năm 2017, ban lãnh đạo công ty xác định, trong năm 2017 sẽ tiếp tục duy trì hoạt động SXKD, đồng thời tập trung nghiên cứu dòng sản phẩm mới. Bên cạnh đó, sẽ ra soát lại việc sử dụng đất đai tại Tổng công ty, xây dựng và triển khai phương án sử dụng đất hiệu quả.
Mục tiêu năm 2017 Vinamotor ước đạt 660,73 tỷ đồng tổng doanh thu; lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt khoảng 47,31 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 8,7 triệu đồng/tháng.