Vingroup bác tin đồn bán chuỗi siêu thị Vinmart+

Phó chủ tịch Vingroup Lê Khắc Hiệp cho rằng, thông tin 7-Eleven sẽ mua chuỗi VinMart+ của tập đoàn này chỉ là “tin đồn vô căn cứ”.
Vingroup bác tin đồn bán chuỗi siêu thị Vinmart+

Xuất hiện tin đồn Vingroup bán lại chuỗi siêu thị Vinmart+ cho công ty nước ngoài từ trang tin chuyên về bán lẻ Inside Retail

Hiện tại, hệ thống 7-Eleven đang hoạt động tại 18 quốc gia, với hơn 59.800 cửa hàng. Tại Việt Nam, 7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Japan và liên doanh Seven System Vietnam. Tin đồng cho rằng động thái thâu tóm Vinmart+ nhằm đạt mục tiêu mở 1.000 cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Việt Nam trong 10 năm tới.

Song ông Hiệp khẳng định là Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi Vinmart+ cho nước ngoài. Thứ hai, ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt, với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ hai của tập đoàn - cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Thông tin 7-Eleven sẽ thâu tóm Vinmart+, theo ông Hiệp đó chỉ là mong muốn chủ quan của 7-Eleven hoặc suy đoán vì mua đứt một thương hiệu bán lẻ là cách thức nhanh nhất để thâu tóm thị trường mới. 

“Phía 7-Eleven chưa có bất cứ trao đổi gì với chúng tôi”- ông Hiệp lên tiếng.

Hiện Vingroup đang chiếm thị phần bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam với mục tiêu mở 1.000 siêu thị - cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ trên khắp cả nước. Do dó, sẽ không có chuyện tập đoàn bán siêu thị cho nước ngoài hay đối tác nào, dù được chào ở bất kỳ giá nào.

Ông Hiệp cho rằng, Vingroup đang vượt xa các đối thủ, dẫn đầu thị trường cả về quy mô, độ phủ rộng, đến tốc độ tăng trưởng và triển vọng kinh doanh.

Ngoài mục tiêu lợi nhuận, việc đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ giúp Vingroup quyết tâm xây dựng một thương hiệu phân phối thật sự uy tín, đủ tầm kết nối sản xuất nội địa với khách hàng, góp phần xây dựng một nền sản xuất tiêu dùng an toàn, chất lượng, vì lợi ích lâu dài… Đồng thời xây dựng một thương hiệu bán lẻ Việt đủ tầm của Việt Nam.

Trước đối thủ tầm cỡ 7-Eleven là thương hiệu cửa hàng tiện ích số 1 thế giới, lãnh đạo Vingroup cho hay “đã có sự chuẩn bị nội lực dài hơi” về cả kênh phân phối, sản xuất và thương hiệu.

 Mục tiêu của Vingroup là xây dựng hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ trở thành “nơi an tâm mua sắm”, đặc biệt là an toàn thực phẩm. Năm 2017, Vingroup dự kiến mở thêm khoảng 70 - 80 siêu thị Vinmart và 1.500  cửa hàng Vinmart+ trên 30 tỉnh thành.

>> Sắp có tem nhận biết “rau sạch, thịt sạch”

Có thể bạn quan tâm

Giữ hồn nghề bằng đôi cánh khoa học công nghệ

Giữ hồn nghề bằng đôi cánh khoa học công nghệ

Không chỉ giúp các sản phẩm thủ công giữ vững nét tinh hoa vốn có, khoa học công nghệ còn trở thành đòn bẩy mạnh mẽ, mở ra cánh cửa đưa làng nghề truyền thống tiếp cận những thị trường mới...

Ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện 8 điều chỉnh

Ban hành Kế hoạch triển khai Quy hoạch điện 8 điều chỉnh

Cùng với việc phát triển mạnh mẽ các nguồn điện trong nước, Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện 8 điều chỉnh cũng xác định rõ các định hướng chiến lược liên quan đến nhập khẩu và xuất khẩu điện trong khu vực ASEAN và tiểu vùng Mekong mở rộng...

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...