Vĩnh Phúc tham dự Diễn đàn xúc tiến Đầu tư Bất động sản Việt Nam

Diễn đàn xúc tiến Đầu tư Bất động sản Việt Nam 2022 là một chuỗi các sự kiện xúc tiến đầu tư lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ sự tham dự của các địa phương cùng các nhà đầu tư là các tập đoàn, quỹ đầu tư quốc tế.
Vĩnh Phúc tham dự Diễn đàn xúc tiến Đầu tư Bất động sản Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sảnn Việt Nam Bất động sản Việt Nam cho biết, từ 29/9 đến 2/10, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam sẽ tổ chức Lễ hội BĐS quốc tế Việt Nam nhằm thu hút đầu tư quốc tế vào lĩnh vực BĐS, tập trung để thu hút vốn cho các dự án cần kêu gọi đầu tư có sử dụng đất của địa phương.

Hoạt động của chương trình có 3 phần. Phần một gồm 3 diễn đàn về thu hút đầu tư, nguồn nhân lực BĐS và kinh tế BĐS. Phần 2 là các gian hàng trưng bày dự án đang kêu gọi đầu tư ở các địa phương, các dự án đang triển khai của doanh nghiệp. Phần 3 là quy hoạch sử dụng đất của các địa phương.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc, ông Khôi hi vọng nhận được sự hỗ trợ của tỉnh trong hoàn thiện tài liệu gồm dự án trên địa bàn tỉnh cũng như quy hoạch sử dụng đất để có thể gửi cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Phó Chủ tịch Vũ Chí Giang lắng nghe và có ý kiến về Diễn đàn
Phó Chủ tịch Vũ Chí Giang lắng nghe và có ý kiến về Diễn đàn

Bên cạnh đó, ban tổ chức Diễn đàn cũng hi vọng lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc tham gia các tọa đàm, nhất là tọa đàm về thu hút đầu tưkinh tế BĐS để giới thiệu về các dự án và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Vũ Chí Giang, Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng đây là cơ hội để tỉnh có thể giao lưu, thu hút đầu tư, giới thiệu về thị trường BĐS của địa phương. Đặc biệt, đây là cơ hội để tỉnh có thể học hỏi quy hoạch của các địa phương khác, nhất là quy hoạch tỉnh và các quy hoạch đặc biệt, quy hoạch đô thị.

Do đó, tỉnh giao Sở Xây dựng làm đầu mối, chủ trì phối hợp với các Sở Công thương, Tài chính, Kế hoạch đầu tư và Ban quản lý Khu công nghiệp để thực hiện tổ chức tham gia các hoạt động trong khuôn khổ của diễn đàn.

PHó Chủ tịch Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang
PHó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang cho rằng diễn đàn là cơ hội để hỏi hỏi về phát triển BĐS.

Phó Chủ tịch Vũ Chí Giang cho rằng, đây là một cuộc xúc tiến đầu tư chung kết hợp của tỉnh chứ không riêng BĐS, nên các bài tham luận tại tọa đàm sẽ phải nêu bật được những khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch, xây dựng và quản lý nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh; về phát triển khu công nghiệp cũng cần có những chính sách thu hút đầu tư khu công nghiệp, bao gồm những chính sách sử dụng đất, ưu đãi của tỉnh…

Về thành phần, Phó Chủ tịch Vũ Chí Giang cũng xác định, hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể giam gia, học hỏi những kinh nghiệm phát triển BĐS của những tỉnh, thành khác, do đó ngoài thành phần của tỉnh cần có doanh nghiệp đi cùng.

Phó Chủ tịch Vũ Chí Giang nhìn nhận, đây là diễn đàn về BĐS, nên thành phần tham gia cần nắm bắt đc nguyên lý, cơ chế vận hành để có những dự báo, đánh giá phát triển thị trường BĐS địa phương trong tương lai, có cái nhìn tổng thể trong phát triển BĐS trên địa bàn tỉnh. TS. Nguyễn Văn Khôi - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam hoan nghênh sự tham gia Lễ hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cho rằng đây là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo các Địa phương đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà đầu tư về những mục tiêu, tiềm năng, thách thức và cơ hội phát triển của Việt Nam; đồng thời lắng nghe các tư vấn, góp ý, kiến nghị, đề xuất để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thật sự trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn tại Việt Nam.

Về tỉnh Vĩnh Phúc, TS. Nguyễn Văn Khôi cam kết sẽ có những chính sách ưu đãi địa phương trong quá trình tham gia lễ hội như tổ chức khu trưng bày hình ảnh, tài liệu xúc tiến đầu tư của tỉnh, giới thiệu danh mục đầu tư (bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh để gửi cho 1.000 nhà đầu tư trong và ngoài nước)…

Có thể bạn quan tâm