VSIP ký kết phát triển khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh thành

Trong khuôn khổ sự kiện “Bình Dương: Khởi động - Kết nối - Phát triển mới”, VSIP đã ký kết việc nghiên cứu - hợp tác - phát triển mô hình khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh thành…

Sáng 25/3, tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC tổ chức sự kiện “Bình Dương: Khởi động - Kết nối - Phát triển mới”.

Đây là sự kiện đánh dấu cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong hơn 25 năm qua với thành quả đột phá về cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, chính sách thông thoáng, cởi mở, tư duy phát triển không ngừng đổi mới sáng tạo...

VSIP ký kết phát triển khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh thành
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và hơn 500 đại biểu tham dự sự kiện

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ ngành, các tỉnh, thành phố, Tổng lãnh sự, hiệp hội, các doanh nghiệp… tham dự.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí tư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: “Mô hình phát triển Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ là một lựa chọn đặc sắc của Bình Dương, đóng vai trò chiến lược, nhằm nâng cấp hệ thống quy hoạch đô thị và công nghiệp của tỉnh, cải tạo toàn diện hệ thống giao thông, tạo ra bước đệm để lan tỏa công nghiệp thâm dụng lao động và thâm dụng đất đai lên phía Bắc, tạo ra dư địa để phát triển thương mại dịch vụ và khoa học công nghệ ở phía Nam”.

Việc phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư đã trở thành đòn bẩy để củng cố và phát triển toàn diện về đô thị, kinh tế đô thị và đời sống văn hóa xã hội cho người dân, thay đổi cả bộ mặt của một vùng đất.

Có được điều này nhờ việc đi đầu của Tổng công ty Becamex IDC (Becamex IDC) trong việc thực hiện và triển khai mô hình khi liên doanh với các đối tác Singapore thành lập Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP).

Đây là một bước đi chiến lược với một đối tác uy tín, có kinh nghiệm triển khai các dự án ở quy mô quốc tế, đặc biệt có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong công tác thu hút, xúc tiến đầu tư công nghiệp ở quy mô toàn cầu.

Hiện nay, Bình Dương đã và đang gặt hái được những kết quả từ mô hình Công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ, gắn kết với Chiến lược ngoại giao liên thành phố, trên nền tảng triết lý phát triển “Xây dựng một môi trường đầu tư hiệu quả - Xây dựng một xã hội nhân văn hài hòa – Xây dựng một chính quyền năng động kiến tạo”.

VSIP ký kết phát triển khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh thành
VSIP đã ký kết nghiên cứu - hợp tác - phát triển mô hình khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh thành

Tại sự kiện, VSIP đã ký kết nghiên cứu - hợp tác - phát triển mô hình khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh thành: Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Bình Phước, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế và Thanh Hóa.

Cũng tại chương trình này, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn FPT và Sun Group trong các lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển thương mại – dịch vụ - du lịch; Tổng công ty Becamex IDC ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Đèo Cả trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

VSIP đã ký kết nghiên cứu - hợp tác - phát triển mô hình khu công nghiệp thông minh với 9 tỉnh thành

Sáng cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao giấy chứng nhận đầu tư năm 2023 cho 6 doanh nghiệp, trong đó có 5 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), lớn nhất là dự án liên doanh BW giữa Tổng công ty Becamex và Quỹ đầu tư Warburg Pingcus (Hoa Kỳ) tăng vốn đầu tư 300 triệu USD.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao cách thức Bình Dương lựa chọn và chuyển đổi mô hình phát triển, vận dụng sáng tạo các mô hình quốc tế vào thực tế của Việt Nam và của riêng Bình Dương.

Phó Thủ tướng cho rằng: “Mô hình phát triển Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ đã lan tỏa ra nhiều tỉnh thành trong cả nước càng minh chứng cho sự đúng đắn của nó. Vì vậy, ông đề nghị Bình Dương và các tỉnh thành ký kết hợp tác lần này tiếp tục nghiên cứu, triển khai mô hình này để thu hút nguồn lực, tích lũy hạ tầng, và cải tiến mô hình phát triển”.

Có thể bạn quan tâm