Vụ rơi máy bay Bell 505: Đề nghị bảo hiểm nhanh chóng thực hiện tạm ứng, bồi thường

Liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC đang được cơ quan quản lý yêu cầu sớm giải quyết nghĩa vụ bồi thường trong vụ rơi máy bay Bell 505 trên vịnh Lan Hạ...
vụ rơi máy bay bell 505

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) vừa có văn bản về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm máy bay trực thăng Bell 505.

Theo đó, cơ quan quản lý đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm.

Văn bản của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết, liên quan đến vụ máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Tổng công ty Trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 rơi ngày 5/4/2023 tại địa phận giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh, Cục đề nghị Tổng công ty Bảo hiểm PVI khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn máy bay trực thăng gây ra.

"Đề nghị PVI và các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật", văn bản của Cục Quản lý nêu rõ.

Cơ quan quản lý cũng đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, báo cáo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trước ngày 10/4/2023.

Chiều ngày 7/4/2023, trên website của mình, PVI cũng đã có thông cáo báo chí về việc “bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam”.

Thông cáo của PVI cho biết, liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) và Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm. Chương trình bảo hiểm bao gồm: Bảo hiểm thân máy bay; Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của Hãng đối với hành khách và bên thứ ba; Bảo hiểm tai nạn cho phi công.

“Với vai trò là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu, Bảo hiểm PVI ngay lập tức có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp chặt chẽ với VNH và các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành”, thông cáo của PVI nêu.

Trước đó, như ThuonggiaOnline đã đưa, chiếc máy bay Bell 505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) do Đại tá Chu Quang Minh điều khiển, chở 4 khách du lịch người Việt Nam ngắm cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao.

Máy bay này cất cánh lúc 16h56 và bị mất liên lạc lúc 17h15 cùng ngày. Sau đó, Công ty Trực thăng miền Bắc đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng và lực lượng quân sự địa phương tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Tính đến nay, vụ rơi máy bay Bell 505 đã làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trả lời chất vấn trước Quốc hội

Chính phủ đề xuất tái khởi động dự án điện hạt nhân

Để đảm bảo nguồn điện cung ứng trước mắt và lâu dài, Chính phủ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc thực hiện đề xuất cấp có thẩm quyền tái khởi động dự án điện hạt nhân, phát triển mạnh điện gió ngoài khơi...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 10 tháng năm 2024 qua các con số

Trong 10 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam đạt kết quả tích cực trong nhiều lĩnh vực như: Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tăng 11,8% (so với cùng kỳ năm 2023); Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng ổn định; Số doanh nghiệp thành lập mới “hồi sinh”...