Vườn chim nổi tiếng châu Á chuẩn bị đóng cửa

Vườn chim Jurong – một trong những điểm đến quen thuộc của nhiều du khách Việt và mang tính biểu tượng bậc nhất Singapore đã ra thông báo lịch đóng cửa.
Vườn chim nổi tiếng châu Á chuẩn bị đóng cửa

Mới đây, bộ phận quản lý vườn chim Jurong - vườn chim lâu đời nhất tại Singapore nói riêng và châu Á nói chung đã chính thức đưa ra thông báo về về việc sẽ đóng cửa vĩnh viễn của điểm tham quan này sau hơn 50 năm hoạt động. Theo đó, ngày mở cửa cuối cùng của vườn chim là 3/1/2023.

Trong thời gian từ nay đến khi đóng cửa, nhân viên sẽ tổ chức các hoạt động cũng như tour du lịch tập trung vào lịch sử của vườn chim để du khách có thể tìm hiểu. Hiện đây là nhà của gần 3.500 loài như như vẹt, hồng hạc, đại bàng...

Việc đóng cửa vườn chim nằm trong quy hoạch của Chính phủ Singapore để tạo một điểm du lịch sinh thái mới ở phía bắc đất nước.

Theo đó, những loài vật kể trên của vườn chim sẽ được quy tụ về sở thú Singapore, Night Safari và khu nghỉ dưỡng hạng sang Banyan Tree để tạo thành một trung tâm du lịch sinh thái ở phía bắc Singapore.

Vườn chim Jurong lần đầu mở cửa vào năm 1971 với chi phí xây dựng ban đầu là 2,5 triệu USD. Công viên rộng 20,2ha này thu hút khoảng 850.000 du khách tới xem các loài chim nổi tiếng, thác nước đẹp, các buổi biểu diễn và triển lãm chim hàng năm.

Có thể bạn quan tâm