Xử phạt Long Châu và nhiều công ty dược - mỹ phẩm - trang thiết bị y tế

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM vừa xử phạt hành chính 7 cá nhân và đơn vị vi phạm lĩnh vực dược - mỹ phẩm - trang thiết bị y tế. Trong số này có Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu.

Cụ thể, Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu bị xử phạt 15 triệu đồng vì không tuân thủ các quy định về thực hành cơ sở bán lẻ thuốc. Còn Công ty cổ phần Thương mại thiết bị y tế Vĩnh Phúc bị xử phạt 70 triệu đồng và buộc thu hồi, tiêu hủy lô nước muối natri clorid 0,9%, chai 500ml, số lô 010622 275, hạn sử dụng 1-6-2025.

Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt Công ty TNHH MTV XNK Thành Nam 30 triệu đồng và buộc nộp lại số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm vì kê khai không đúng các nội dung.

Công ty TNHH Dược phẩm MEDX bị xử phạt số tiền cao nhất trong danh sách với 170 triệu đồng, vì thay đổi vị trí kho bảo quản mà không báo cáo. Không những thế, công ty này còn mua, bán thuốc trên sàn thương mại điện tử nhưng không hề có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

Đồng thời, Thanh tra Sở còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược của bà Trần Thị Thu Huyền của công ty trên trong 4,5 tháng.

xử phạt
Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu bị xử phạt 15 triệu đồng vì không tuân thủ các quy định về thực hành cơ sở bán lẻ thuốc

Tiếp đó, Thanh tra Sở xử phạt hai cá nhân Thái Kim Đường (cửa hàng thuốc thành phẩm y học cổ truyền Đông Hoàng) và Đoàn Công Thiêm. Cụ thể, ông Thiêm bị phạt 67,5 triệu đồng vì không có chứng chỉ hành nghề; mua, bán thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và giấy đăng ký lưu hành.

Công ty cổ phần y học Rạng Đông (chi nhánh tại TP. HCM) lưu hành thuốc chưa đăng ký nên đã bị xử phạt 160 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc 18F-FDG trong thời hạn 6 tháng.

Theo đó, công ty này đã sản xuất và đưa vào lưu hành tại Việt Nam thuốc 18F-FDG dù chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành. Trong khi, thuốc 18F-FDG là dược chất phóng xạ được sử dụng phổ biến trong y học hạt nhân.

Cùng với đó, Sở yêu cầu công ty thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả buộc tiêu hủy 70 lọ (lọ 10ml) thuốc 18F-FDG được sản xuất và đưa ra lưu hành tại Việt Nam chưa được cấp giấy đăng ký lưu hành.

Có thể bạn quan tâm