Bất an cuộc sống của cư dân chung cư CitiHome

Con đường dẫn vào “tổ ấm” của những cư dân tại chung cư Citihome ngày càng trở lên nguy hiểm khi hằng ngày họ phải luồn lách, đối mặt với những chiếc xe tải, xe container cỡ lớn, nguy hiểm đến tính mạ
Bất an cuộc sống của cư dân chung cư CitiHome

Hàng ngày đối mặt với “hung thần”

Tọa lạc tại khu vực phường Cát Lái, quận 2 (Tp.HCM), chung cư Citihome được chủ đầu tư giới thiệu với nhiều tiện ích hiện đại, giá bán hấp dẫn, giao thông thuận lợi như: “di chuyển vào trung tâm thành phố chưa đầy 15 phút, về Phú Mỹ Hưng qua cầu Phú Mỹ chỉ 12 phút, thuận tiện về vũng tàu và các tỉnh Miền Tây…”

Tuy nhiên, trục đường chính dẫn vào chung cư này là tuyến đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến phà Cát Lái) thời gian gần đây thường xuyên quá tải, mặt đường cũng đã xuống cấp trầm trọng nhưng chưa được nâng cấp.

Cảnh tượng những đoàn xe tải, xe container chạy bạt mạng, bụi bay mù mịt, thậm chí có những hôm bị tắc nghẽn kéo dài cả cây số… đã không còn xa lạ với người dân sinh sống tại khu vực này.

Một người dân sống tại chung cư CitiHome cho biết, lối đi này đang hết sức nguy hiểm, tai nạn có thể đến bất cứ lúc nào cho những người dân ra vào hàng ngày ở đây, tuy mới dọn vào ở được hơn 1 năm, anh chưa hết vui mừng vì chọn được nơi an cư lý tưởng thì nay đã cảm thấy mệt mỏi mỗi khi “bước ra đường”.

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, chị Huyền chia sẻ, nhiều khi đi làm về sớm nhưng không thể sang được đường vì đã bị đoàn xe container bịt kín, bụi bay mù mịt.

Mặc dù chỉ cách nhau con đường là về tới nhà nhưng có những hôm tôi phải đứng đợi hơn 30 phút mới đi được. Cứ xe này nối đuôi nhau xe kia, không để khoảng hở nào cho cư dân như chúng tôi sang đường cả. Nhiều người đành bất chấp nguy hiểm, len lỏi giữa dòng xe để đi”, chị Huyền cho biết.

Không những đi lại khó khăn, nguy hiểm, nhiều cư dân hiện đang sinh sống tại chung cư Citi Home quận 2 (TP.HCM) đang phải hết sức cảnh giác và cảm thấy bất an khi tình trạng, trộm “ghé thăm” giù nhà ở trên cao và bên dưới đã có bảo vệ.

 “Do nhà bên cạnh chưa có người vào ở nên đêm đó trộm đã trèo qua cửa sổ để vào nhà tôi, may mắn là toàn thể thành viên trong gia đình vẫn an toàn. Thôi thì của đi thay người, tôi đang thuê người hàn khung sắt ở ngoài cửa sổ để cho an toàn rồi”, anh Hoàng, nạn nhân vụ trộm “thăm” nhà nói.

Tình hình an ninh phức tạp, cư dân tại chung cư Citihome tự gia cố cho căn hộ của mình

Nhiều cư dân tại đây cho biết, bảo vệ ở đây không bao giờ thấy rời khỏi ghế ngồi để đi kiểm tra hành lang, luôn cần điện thoại để chơi game, thậm chí nhiều lúc còn bỏ trực tại nhiều chốt. Ban quản lý thì non nớt, chỉ biết ban hành văn bản này nọ chứ không làm được gì…

Vẫn chưa tìm được giải pháp

Tuyến đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Vành Đai 2 là những trục giao thông chính ra vào khu vực cảng Cát Lái. Trong khi đó, nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao giữa các tuyến đường này, luôn bị quá tải bởi lượng xe vận chuyển hóa quá lớn.

Theo tính toán, mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt xe tải, container lưu thông, chủ yếu  ra vào cảng Cát Lái. Do đó, khi lượng xe ra vào cảng ngày càng tăng thì khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Để giải bài toán quá tải này, khoảng tháng 6/2016, công trình nút giao Mỹ Thủy đã được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư lên tới 840 tỷ đồng. Công trình gồm cầu vượt 4 làn xe, hầm chui và các hạng mục khác.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ thi công cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ bên trái và bờ bên phải rạch Mỹ Thủy.

Theo kế hoạch giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng từ năm 2018 đến năm 2020, bao gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316m với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725m với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124m 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75m với 4 làn xe.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho việc đi lại, nhiều cư dân mong muốn cơ quan có thẩm quyền sớm kiểm tra lại cụm đèn tín hiệu giao thông, cử cảnh sát giao thông thường trực điều tiết giao thông, kịp thời xử lý những trường hợp đi không đúng làn đường, vượt đèn đỏ….

Về những vấn đề vướng mắc đang xảy ra tại chung cư Citi Home quận 2, cư dân đã nhiều lần đề nghị được ngồi lại với chủ đầu tư là Công ty CP Kiến Á và Ban quản lý tòa nhà để cùng nhau trao đổi, đưa ra ý kiến chung, nhưng đến nay vẫn chưa có cuộc họp nào được đưa ra.

Có thể bạn quan tâm