Bulgaria bàn giao "căn nhà ma" cho Việt Nam: Sẽ có dự án mới trên "đất vàng" Thủ đô?

Chiều 8/5, Khu nhà 300 Kim Mã của Đại sứ quán Bulgaria đã được bàn giao lại cho Việt Nam. Khu nhà này nằm trên khu đất "vàng" giữa thủ đô khi án ngữ tại ngã ba giữa phố Kim Mã và Vạn Bảo
Bulgaria bàn giao "căn nhà ma" cho Việt Nam: Sẽ có dự án mới trên "đất vàng" Thủ đô?

Chiều 8/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại diện lâm thời Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam đã ký Biên bản bàn giao, tiếp nhận nhà số 300 Kim Mã. 

Theo Hiệp định ký ngày 14/12/1982 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Bulgaria về việc trao đổi đất, mua và xây dựng các ngôi nhà để sử dụng cho các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước, phía Việt Nam đã cấp khu đất tại số 300 phố Kim Mã để Đại sứ quán Bulgaria xây dựng trụ sở và nhà riêng Đại sứ.

Sau đó, phía Bulgaria đã tiến hành xây dựng ngôi nhà có diện tích 1.307m2 trên khu đất có diện tích 3.243m2 và công việc xây dựng được hoàn thành vào năm 1991. Tuy nhiên sau khi xây dựng xong, do không còn nhu cầu sử dụng nên phía Bulgaria đã bỏ trống từ đó đến nay.

Sau quá trình đàm phán lâu dài về việc trao trả lại các khu đất không còn nhu cầu sử dụng, ngày 22/09/2016 hai Chính phủ đã ký Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Bulgaria về bất động sản của Cơ quan đại diện ngoại giao hai nước thay thế cho Hiệp định đã ký năm 1982.

Được biết, ngôi nhà số 300 Kim Mã nằm tại ngã ba giữa phố Kim Mã và Vạn Bảo, trong nhiều năm nay được đồn đoán là có ma, tuy nhiên chưa có tổ chức nào xác nhận chuyện này.
Về vị trí địa lý, khu nhà này nằm tại trung tâm thành phố Hà Nội, sát cạnh khu Ngoại giao đoàn, trong vòng 3km có đầy đủ cơ sở hạ tầng như Bệnh viện, trường Đại Học... Đặc biệt, với việc nằm tại ngã ba Kim Mã - Vạn Bảo, khu nhà này có 2 mặt tiền, nên giới đầu tư BĐS đánh giá khu đất này là khu "vàng mười" đầy  mong muốn và mơ ước.

Có thể bạn quan tâm