Chủ tịch TP.HCM: Không chấp nhận cho nộp phạt để tồn tại sai phép dự án Thảo Điền Sapphire

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm tại dự án Thảo Điền Sapphire.
Chủ tịch TP.HCM: Không chấp nhận cho nộp phạt để tồn tại sai phép dự án Thảo Điền Sapphire

Cuối tháng 4/2017, Thanh tra Sở Xây dựng bất ngờ kiểm tra và phát hiện hàng loạt hạng mục tại dự án xây dựng sai phép như: Tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với diện tích vi phạm lên đến gần 1.400 m2.

Vị trí xây dựng sai phép được xác định tại thửa đất số 301, tờ bản đồ số 16 (tài liệu đo đạc năm 2003). Ngay sau đó, UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt hành chính 1 tỷ đồng đối với chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần TDS.

Báo cáo với thường trực UBND TP.HCM, Giám đốc Sở Xây dựng Trần Trọng Tuấn cho biết sau khi nhận được quyết định xử phạt hành chính của UBND TP.HCM, Công ty Cổ phần TDS (chủ đầu tư) đã có văn bản xin tự nguyện tháo dỡ phần diện tích xây dựng sai phép.

Nhận được văn bản của chủ đầu tư xin tự nguyện tháo dỡ khoảng 1 tuần thì Sở Xây dựng tiếp tục nhận văn bản của chủ đầu tư gửi Văn phòng Chính phủ và UBND TP.HCM xin xem xét cho công trình được tồn tại.

Sở Xây dựng đã rà soát và trả lời chính thức là không có cơ sở cho tồn tại. Hiệp Hội Bất động sản TP.HCM cũng có văn bản đề xuất cho tồn tại nhưng sở đã trả lời là công trình không đủ điều kiện.

Theo ông Trần Trọng Tuấn, đến thời điểm này dự án Thảo Điền Sapphire đã tháo dỡ 30% diện tích sai phạm và chủ đầu tư đang xin hoãn đến ngày 20/9 để tiếp tục tháo dỡ.

“Sở Xây dựng và UBND quận 2 đang giám sát chặt chẽ, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố. Nếu chủ đầu tư không thực hiện thì sẽ kiên quyết cưỡng chế, tháo dỡ phần diện tích sai phạm”, ông Tuấn nói.

"Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Nếu có kiến nghị xin cho dự án tồn tại thì tôi không chấp nhận. Luật là luật, không du di cho sai phạm”.

Với tên thương mại Holm Residence, Thảo Điền Sapphire tọa lạc số 35-45 đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, khu vực được mệnh danh là khu phố sang trọng bậc nhất TPHCM. Dự án có tổng diện tích 27.018,4m2, gồm 30 căn biệt thự cao 3 tầng (không kể tầng lửng tại trệt và tầng hầm).

Theo tìm hiểu của phóng viên trên một số trang bất động sản, dự án Thảo Điền Sapphire vẫn đang chào bán ra thị trường. Cụ thể dự án này đang được tiếp thị với 3 dòng sản phẩm biệt thự sân vườn, biệt thự có hồ bơi và biệt thự ven sông với giá bán từ 45 tỷ đến hơn 100 tỷ đồng/căn. 

Trước đó, vào tháng 7/2016, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã công bố 77 dự án bất động sản trên địa bàn đang bị chủ đầu tư mang đi thế chấp ngân hàng. Trong đó có Dự án chung cư thấp tầng tại thửa 301, tờ 16, phường Thảo Điền (Dự án Thảo Điền Sapphire) của Công ty Cổ phần TDS thế chấp tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam, VIB Bank – Chi nhánh Sài Gòn từ ngày 22/10/2015.

Có thể bạn quan tâm