Cư dân Xuân Mai Riverside không dám sử dụng nước sinh hoạt vì ô nhiễm bể phốt

Sau cơn mưa lớn, hàng trăm hộ dân ở chung cư Xuân Mai Riverside không dám sử dụng nước sinh hoạt vì bị ô nhiễm do nước thải bể phốt tràn vào, một số người dân đã có dấu hiệu ngộ độc và phải nhập viện
Cư dân Xuân Mai Riverside không dám sử dụng nước sinh hoạt vì ô nhiễm bể phốt

Hàng trăm cư dân Dự án tòa nhà chung cư, văn phòng Xuân Mai Riverside bức xúc khi phải sử dụng nước nhiễm bẩn.

Tìm hiểu được biết, Dự án tòa nhà chung cư, văn phòng Xuân Mai Riverside do chủ đầu tư là liên danh Xuân Mai Corp và Hastone ở số 150 Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội) thực hiện. Dự án gồm 1 tầng hầm làm khu đỗ xe; tầng 1 – 2 là khu thương mại dịch vụ; tầng 3 – 6 là văn phòng, phòng sinh hoạt cộng đồng; từ tầng 7 – 33 là khu căn hộ với tổng cộng 270 căn. Dự án bàn giao nhà từ tháng 12/2017, hiện đã có rất nhiều hộ dân về đây sinh sống.

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại chung cư Xuân Mai Riverside thì gần một tuần nay, cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn hoàn toàn bởi không có nước sạch để sử dụng. Họ phải sống trong cảnh lo lắng khi một số cư dân bất ngờ bị đau bụng, ngộ độc. Thậm chí có người đã phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe sau khi dùng nước sinh hoạt bị nhiễm nước thải, nước bể phốt.

Anh Hoàng Văn Việt (Phòng 1904), cư dân Xuân Mai Riverside chia sẻ với phóng viên.

Cụ thể, tối ngày 12/5, cư dân phát hiện nguồn nước sinh hoạt của tòa nhà bị ngả màu vàng, bốc mùi hôi thối kinh khủng. Ngày sau đó, có một số người bị đau bụng, ngộ độc, trong đó nhiều là trẻ em. Từ đấy đến nay, cả khu không ai dám sử dụng nước sạch để nấu ăn mà phải mua nước hay đi lấy nước ở nơi khác về dùng.

Anh Hoàng Văn Việt (phòng 1904), cư dân Xuân Mai Riverside chia sẻ: “Do bể nước sinh hoạt và bể nước thải vệ sinh chủ đầu tư thiết kế gần nhau nên khi trời mưa bể nước vệ sinh tràn vào bể nước sinh hoạt dẫn tới nguồn nước bị ô nhiễm. Chúng tôi hàng ngày phải xách nước từ tầng một lên hoặc xin nước của các hộ dân khác. Mấy ngày nay dù có nước rồi nhưng chưa dám sử dụng, có chăng chỉ sử dụng vệ sinh chứ không dám dùng để ăn uống. Chúng tôi phải mua nước ở ngoài. Tình trạng này đã xảy ra gần một tuần nay, chúng tôi rất bức xúc vì sự bất tiện trong sinh hoạt và làm đảo lộn cuộc sống của mọi người”.

Cư dân trông ngóng từng ngày có nước sạch để sử dụng.

Cũng theo phản ánh, mặc dù mới được bàn giao và đưa vào sử dụng nhưng nước sạch của chủ đầu tư cung cấp còn chưa được đảm bảo, nước vẫn có màu vàng và có cặn bẩn. Để đảm bảo sức khỏe, không ít hộ dân đã chủ động đầu tư mua thêm máy lọc nước gia đình để lọc trước khi dùng.

Được biết, hiện chủ đầu tư đã tiến hành vệ sinh bể chứa dưới tầng hầm, các công nhân đang tiến hành bơm nước ra ngoài và thau rửa, xúc xả bằng hóa chất bể chứa, đường ống dẫn nước nhưng đến nay người dân vẫn chưa thể sử dụng được.

Trước những bức xúc của người dân về vấn đề đảm bảo nước sạch phục vụ sinh hoạt thường ngày, ổn định cuộc sống người dân, đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục những thiếu xót về hạ tầng kỹ thuật, đồng thời cần sắp xếp hợp lý hệ thống nước thải, nước sinh hoạt để phục vụ tốt cho điều kiện sống tối thiểu của người dân.

Theo Báo Xây Dựng

Có thể bạn quan tâm