Giám đốc Công ty King Home Land bị khởi tố vì bán dự án “ma”

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố ông Đặng Tiến Trường, Giám đốc Công ty CP King Home Land về hành vì bán dự án “ma” để “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Giám đốc Công ty King Home Land bị khởi tố vì bán dự án “ma”

Thông tin từ Cơ quan quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để làm cơ sở tiếp tục điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ nhằm xử lý theo quy định của pháp luật đối với ông Đặng Tiến Trường, Giám đốc Công ty CP King Home Land (Công ty King Home Land) cùng các đối tượng liên quan. Đồng thời, Cơ quan quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã gửi thông báo đến Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Theo đó, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, sau khi nhận được ủy quyền của các cá nhân đứng tên các thửa đất tại Q.9, Q.12 thuộc TP.HCM và huyện Long Thành thuộc Đồng Nai thì Đặng Tiến Trường đã không thực hiện thủ tục phân lô, tách thửa. Đồng thời, vẽ ra các dự án bất động sản phân lô bán nền không có thật với các tên gọi: King Home 1, King Home 2, King Home 4 và King City.   

Sau đó, Trường chỉ đạo nhân viên của Công ty King Home Land thực hiện việc phát tờ rơi hoặc điện thoại trực tiếp cho các cá nhân để tiếp thị, quảng cáo, rao bán các nền đất thuộc dự án “ma" nói trên và cho các cá nhân ký kết hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chiếm đoạt số tiền hơn 21 tỷ đồng.

Quá thời hạn theo thoả thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Trường không bàn giao nền, sổ đỏ, do đó, nhiều khách hàng đã yêu cầu trả lại tiền. Tuy nhiên, chỉ được một số khách hàng được Trường ký thanh lý hợp đồng, trả lại số tiền gần 2,4 tỉ đồng, các khách hàng còn lại Trường không giải quyết và cắt liên lạc.

Bên cạnh đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM còn cho biết, Đặng Tiến Trường đã bán cùng 1 lô đất cho nhiều cá nhân tại các dự án phân lô bán nền không có thật.

Được biết, trước đó có nhiều khách hàng đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án có tên King Home 1, King Home 2, King Home 4, King City ở TP.HCM và Đồng Nai của Công ty CP King Home Land với số tiền mỗi giao dịch từ 600 triệu đồng đến hơn 2 tỉ đồng/sản phẩm. Tuy nhiên sau một thời gian dài ký hợp đồng mua nền đất đến nay khách hàng vẫn chưa thể nhận được nền nên đã tố cáo lên cơ quan chức năng về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của công ty này.

Có thể bạn quan tâm