Năm 2018, năm của căn hộ giá rẻ

Căn hộ chung cư trong mức giá 1 tỷ - 1,5 tỷ đồng hứa hẹn sẽ tiếp tục "khan hàng" trong năm 2018 nhờ sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu mới nổi, đặc biệt là những gia đình trẻ có thu nhập ổn định nhưng
Năm 2018, năm của căn hộ giá rẻ

Cụ thể, trong thập kỷ qua, thanh khoản của các chung cư bình dân, giá vừa túi tiền luôn có sức tiêu thụ tốt, cung thường không đủ cầu nên nhiều khả năng năm 2018 phân khúc này vẫn tiếp tục có mãi lực (sức mua) cao.

Tổng giám đốc Công ty Viethome, Nguyễn Anh Đào cho biết, khả năng tiếp cận và sở hữu căn hộ vừa túi tiền cao hơn hẳn các phân khúc còn lại. Đặc biệt trong thời điểm với sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu, nhất là những gia đình trẻ, có thu nhập cao và ổn định nhưng tích lũy dòng vốn chưa đủ lớn nên sẵn sàng lựa chọn chung cư vừa túi tiền (1,1-1,5 tỷ đồng một căn),để an cư. 

Hơn nữa, dù các căn chung cư này có vị trí xa trung tâm, nhưng hạ tầng ngày càng đồng bộ đã rút ngắn thời gian di chuyển cho những chặng đường dài, giúp căn hộ bình dân ngày càng dễ dàng được đón nhận hơn.

Đồng quan điểm trên, báo cáo của Savills cũng cho biết, tầng lớp trung lưu, gồm lớp nhà giàu mới nổi và nhóm người trẻ có thu nhập cao, ổn định và có khả năng chi trả tốt cho tài sản giá trị là bất động sản đang góp phần không hề nhỏ vào việc thay đổi thị trường bất động sản.

Hiệp hội BĐS TP HCM (HoREA) khẳng định: phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền có 1-2 phòng ngủ, có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là chủ đạo và có tính thanh khoản cao trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam cũng nhận định, các dự án nhắm đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình khá sẽ được các chủ đầu tư ưu ái.

Có thể bạn quan tâm