Người trẻ Sài Gòn săn lùng căn hộ nhỏ, giá “mềm”

Mỗi năm, TP.HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới, nâng số gia đình trẻ lên đến vài trăm ngàn. Phần lớn họ đều có nhu cầu mua nhà trong vòng 1-3 năm tới.
Người trẻ Sài Gòn săn lùng căn hộ nhỏ, giá “mềm”

Chính vì vậy, một cuộc săn lùng căn hộ nhỏ, giá “mềm” đang diễn ra quyết liệt, nhất là khi dòng sản phẩm này đang khan hiếm.

Khan hiếm căn hộ nhỏ, giá “mềm”

Thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy, trên địa bàn thành phố hiện có hơn 476.000 (chiếm tỷ lệ 23,46%) hộ chưa có nhà ở hoặc đang ở chung với cha mẹ, người thân. Trong số đó, các gia đình trẻ chiếm hơn phân nửa. Mỗi năm thành phố cũng có hơn 50.000 Họ có nhu cầu mua nhà rất cao nhưng lại hạn chế về thu nhập.

“Khẩu vị” của người trẻ chính là những căn hộ diện tích nhỏ, giá “mềm” dưới 1 tỷ đồng/căn, có kết nối giao thông thuận tiện. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này đang ngày càng khan hiếm trên thị trường và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), nhận định: Hiện nay, thị trường bất động sản đã thiết lập mặt bằng giá mới. Việc phát triển các dự án nhà ở “vừa túi tiền” cũng đang gặp thách thức lớn khi các chi phí đền bù giải tỏa, tiền sử dụng đất, vật liệu xây dựng, nhân công… đều tăng cao. Chính vì vậy, hiếm hoi lắm mới có một dự án căn hộ dưới 1 tỷ đồng được tung ra thị trường cũng là điều dễ hiểu.

Theo ông Châu, đối tượng người trẻ tuy có tích lũy chưa nhiều nhưng lại có khả năng chi trả trong tương lai rất tốt vì thu nhập của họ không ngừng gia tăng. Họ có khát vọng mua nhà, vì thế, các chủ đầu tư cần xem xét phương án đầu tư, bài toán tài chính, hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng này.

Saigonhome chưa mở bán đã “gây sốt”

Ghi nhận từ đầu năm đến nay, số lượng căn hộ dưới 1 tỷ đồng được mở bán rất ít và đều được mua sạch ngay khi ra hàng.

Dòng căn hộ nhỏ, giá "mềm" như Saigonhomes đang được giới trẻ săn lùng
Dòng căn hộ nhỏ, giá "mềm" như Saigonhomes đang được giới trẻ săn lùng

 
Độ “nóng” của dòng sản phẩm này vừa được “đo nhiệt” thêm một lần nữa khi chủ đầu tư Công ty TNHH Nhà Sài Gòn và đơn vị phân phối độc quyền EximRS hé lộ thông tin về dự án Saigonhomes, quy mô 400 căn hộ, có giá bán chỉ từ 880 triệu đồng/căn.

“Quả thực, theo kế hoạch đến cuối tháng 10, dự án mới chính thức mở bán nhưng đã có rất đông khách hàng đến tận sàn EximRS đặt giữ chỗ căn hộ”, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc EximRS, cho biết.

Theo bà Tú, ngoài mức giá rất đặc biệt, chỉ từ 880 triệu/căn, Saigonhomes còn gây sốt bởi nhiều yếu tố khác. Trước hết phải kể đến vị trí khi dự án tọa lạc ngay mặt tiền 819 Hương Lộ 2 (P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân), có 2 mặt thông thoáng. Đây là khu vực sầm uất bậc nhất của Q.Bình Tân với hàng loạt các công trình bệnh viên, trường học, khu công nghiệp, siêu thị… xung quanh dự án.

Hiện nay, Bình Tân nói riêng và khu Tây Sài Gòn nói chung đang là khu vực thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước bởi có nhiều lợi thế về hạ tầng, dân cư đông đúc.

 “Là người phát triển và phân phối khá nhiều dự án trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi nhận thấy Saigonhomes là một dự án khá đặc biệt có giá bán trung bình nhưng chất lượng chuẩn mực, hợp lý”, bà Tú chia sẻ, đồng thời cho biết: Với quyết định chọn Saigonhomes là đối tác, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam Co-op.Mart đã chính thức chọn dự án làm nơi đặt siêu thị của mình khi phát triển 2 tầng thương mại theo chuẩn mực của họ. Do vậy, cư dân đã có thể sở hữu một tiện nghi vào loại hiện đại nhất ngay nơi ở của mình.

Saigonhomes tích hợp đầy đủ các tiện ích phục vụ cư dân
Saigonhomes tích hợp đầy đủ các tiện ích phục vụ cư dân

 
Ngoài đại siêu thị Co-opMart ngay tại dự án, cư dân còn được hưởng các tiện ích nội khu khác như: Hồ bơi, café, nhà hàng, khu vui chơi trẻ em, vườn treo, sân bóng rổ, phòng tập gym, spa...

Chủ đầu tư cũng đã ký hợp đồng cung cấp vật tư uy tín để hoàn thiện căn hộ. Theo đó, các căn hộ Saigonhomes sẽ được lót sàn gỗ nguyên nhà (trừ sân phơi, toilet), dán tường phòng khách, phòng ngủ, kệ bếp, tủ bếp, khoá PHG Lock (Autralia) tích hợp 3 chức năng thẻ từ, mật mã, chìa cơ; thiết bị vệ sinh Toto, bộ vòi toilet Caesar, thang máy Kone…

Hiện Saigonhomes đang thi công phần móng, dự kiến cuối tháng 10/2017 sẽ có nhà mẫu và bàn giao nhà vào quý 2/2019.

Được biết, chủ đầu tư Saigonhomes đã hợp tác với Ngân hàng BIDV để hỗ trợ thanh toán tốt nhất cho khách hàng. Cụ thể, khi khách hàng mua căn hộ sẽ được Ngân hàng BIDV cho vay 70% trong vòng 15 năm, với 2 năm đầu lãi suất ưu đãi và khách hàng chỉ cần thanh toán trước 10% (tương đương 88 triệu) là có thể sở hữu ngay căn hộ.

Có thể bạn quan tâm