Nhiều người hoảng loạn khi chung cư F.Home Đà Nẵng bốc cháy

Khoảng 13h20 chiều 29/4, một ngọn lửa bùng phát tại tầng 4 chung cư F.Home (chung cư 25 tầng ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, Đà Nẵng) khiến hàng trăm người hoảng hốt chạy thoát thân. Vụ cháy ma
Nhiều người hoảng loạn khi chung cư F.Home Đà Nẵng bốc cháy

Theo nhiều người dân quanh khu vực này, khi thấy khói xuất hiện phía sau một căn hộ thuộc tầng 5 của chung cư cao cấp Fhome (phía đường Trần Quý Cáp), họ đã gọi báo cho bảo vệ tòa nhà và lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) Đà Nẵng.

Tuy nhiên, phía sau của chung cư này không có đường để lực lượng PCCC tiến cận hiện trường. Khi khói bắt đầu lan rộng, nhiều cán bộ, nhân viên Công ty Vinaconex có trụ sở ở sát phần sau tòa nhà Fhome phải kéo vòi nước leo lên mái nhà người dân để tham gia hỗ trợ lực lượng PCCC khống chế ngọn lửa mới dập tắt được đám cháy.

Lúc xảy ra vụ cháy, rất nhiều người dân, du khách đang trú tại các căn hộ của chung cư này đã tháo chạy tán loạn xuống đất. Trong khi đó, một du khách người nước ngoài bị kẹt tại tầng 25 của tòa nhà, ngay sau đó đã được lực lượng cứu hộ đưa xuống đất. Hơn một tiếng sau đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC cùng nhiều xe cứu hoả đã được điều đến hiện trường, dập tắt đám cháy.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định xuất phát từ cục nóng máy lạnh. Do đây là khu vực đang thi công, chưa có người ở nên hệ thống báo cháy không hoạt động. Do đó, khi đám cháy bùng phát, người dân ở các tầng trên không nghe tín hiệu báo cháy, mà do phát giác có khói nên đã chủ động chạy thoát hiểm.

Vụ cháy rất may mắn đã không gây thiệt hại về người.

Được biết, đây là vụ cháy cung cư cao cấp xảy ra ngay sau khi Bộ Công An vừa đột xuất kiểm tra tình hình PCCC tại hệ thống các chung cư, tòa nhà cao cấp tại Đà Nẵng.

Tòa nhà chung cư cao cấp Fhome do Công ty CP Lương thực Đà Nẵng làm chủ đầu tư, ngay từ khi công trình này thi công, rất nhiều hộ dân sống quanh khu vực này đã phản đối gay gắt vì làm nứt, lún tường nhà.

Vị trí của tòa chung cư cao cấp này nằm ở trung tâm thành phố, phía mặt tiền là đường Lý Thường Kiệt, phía sau là đường Trần Quý Cáp nhưng nằm lọt thỏm giữa nhà dân, phía đường này kiệt hẻm nhỏ, không có đường cứu hỏa.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Có thể bạn quan tâm